12.4"Sino yun?"

376 6 0
                                    

Manang: anu yun Alex?

Alex: double lock nyo po palagi ang mga pintuan ng bahay pai gate

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Alex: double lock nyo po palagi ang mga pintuan ng bahay pai gate.. tska pag may pumunta dito sa bahay kaht sino mag matanda man o bata basta hindi niyo kilala maliban kay Cas, Daddy at ikaw lang ang pwede makapasok dito, rest lagi mong sasabihin pag may nag hahanap saakin WALA AKO! nasa ibang bansa..

Manang: bakit?? may pinag tataguan ka ba??

Alex: basta manang sundin nyo nalang po ha?? Thankyou

Manang: hay nako! o sya sige! pumunta kana sa dinning room at ipag hahain po kita ng breakfast mo bago ka pumasok sa office, uminom ka na rin ng gamot bago ka pumasok.

Alex: Yes po!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Habang nag dra-drive si Alex papunta sakanyang opisina ay masama talaga ang pakiramdam nito kaya tumigil muna ang dalaga sa may drugstore at bumili ng gamot..

Pag labas nito laking gulat nya ng makitang flat ang kayang gulong..

Alex: UGH!!! ANU BA TO!

Agad nyang kinuha ang kanyang cellphone para huminge ng tulong..

Hindi pa nga sya nakakatawag ng biglang may lumapit na lalaking teenager sakanya..

Bata: Ate.. tulungan ko na po kayo.

Alex: Kakagulat ka naman boy! saan ka ba galing?

Boy: nagbabantay po ako ng sasakyan dito at nag aayos din po ako ng mga gulong..

Alex: Nako! hulog ka ng langit! may tools ako sa likod wait lang..

Ng maayos na ng lalaki ang kanyag gulong ay sobrang pasalamat ni Alex sakanya..

Papaalis na si Alex ng nakita nyang muli ang batang lalaki na tumakbo papunta sa may gasolinahan Tatawagin nya sana ito para mag pasalamat ng makita nyang pumasok ang batang lalaki sa isang gray na Fortuner..

Nagtaka na si Alex..

Umalis nalang ang dalaga at pumunta na nga sa opisina..

~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Alex: Cas..

Cas: Po ma'am??

Alex: iniinitan kasi ako pwede bang palakasan ang aircon ko?

Cas: ngeek ma'am naka full na po yan.

Alex: ganun ba? grabe ako pagpawisan ngayon ang init talaga sobra..

Cas: smmer po kasi ma'am gusto nyo po ba ibili ko kayo ng halo halo??

Alex: nako wag na.. lalabas kapa mapapagod ka lang... ako na lalabas gusto ko rin mag lakad lakad sa labas..

Cas: sure ma'am?

Alex: Oo naman..


"The Playboy with Sweetest Revenge"(Book2)CompleteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon