Alex: Manang pasok na po ako sa office
Manang: sige mag iingat ka Alex..
Alex: opo Manang..
Habang nag mamaneho si Alex papunta sakanyang opisina ay napatingngin bigla ito sa isang Bill Board a long the road.
At ang nasa Billboard nga ay si Ivan..
Alex: hmmm hay nako Alex.. kalimutan mo na yang lalaking yan.. move on na Alex tapos na kayo nyang lalaking yan! mag ta-talong linggo na Alex na tahimik ang buhay mo at walang Ivan Hansen na nag aaligid sayo anu ka ba! maging masaya ka! yan nmn diba ang gusto mo na layuan ka ni Ivan? mawala sya sa buha mo? (habang kinakausap ang kanyang sarili)
Nang makarating na si Alex sa kanyng opisina ay agad itong sinalubong ni Cas..
Cas: Ma'am Alex!
Alex: Oh? Cas?? bakit nag mamadali ka yata???
Cas: Ma'am pwede po ba ako mag early out today???
Alex: Ohh bakit? ma problema ba??? masama ba pakiramdm mo? ( pag aaalalang sabit ni Alex sakanyan secretary)
Cas: ahmm Ma'am kasi tingnan mo po to (sabay may kinuha sa kanyang bulsa)
Alex: WOW CAS! CONGRATS! I'm so happy for you and Ken :)
Cas: Thankyou ma'am kaya gusto ko po sana umuwi agad kasi mag prepare po ako ng dinner date po namin at ipapakita ko po sakanya itong pregancy test ko po na positive (masayang sambit ng dalaga)
Alex: sus Go na! umuwi kana ngayon..
Cas: Mam? monday po ngayon mdami pong gagawin po..
Alex: sus keri lang, kaya ko yan ako pa ba?
Cas: THANKYOU TALAGA MA'AM! YOU THE BEST!
Hapon na at nag si-iwian na nga ang mga tao sa office pero naiwan pa si Alex sa loob dahil may tinatapos pa itong presentation para sa friday sa kanyang meeting..
Alex: Hayy! sakit na ng leeg ko! (habang hinahawakn nito ang kanang leeg at likod)
Nang biglang maalala ni Alex si Cas
Alex: buti pa si Cas masaya.. hmmpf! masaya din nmn ako noh! kahit mgng old maid pa ako! pero gusto ko din mag ka anak :( anu kaya gawin ko? maghanap nalang kaya ako ng donor (natatawang sabit ng dalaga) hndi ko naman kasi kailangan ng asawa eh anak lang okay na ako..
Maya maya ay inabot na ng antok si Alex kaya na pag pasiyahan nya ng umuwi,
BINABASA MO ANG
"The Playboy with Sweetest Revenge"(Book2)Complete
RomancePlease do read first po yung BOOK1 nito para makasabay po sa Story.. -Will Love Win?? hanggang kelan ni Ivan kayang ipaglaban si Alex?? will Alex Stay?? or hahayaan niya nalang si Ivan dahil sakanyang situation..?? papano kung mawala nalang bigla...