Habang nag lalakad si Alex ay narinig nitong muli na tumunog ang cellphone niya
Alex: sino nanaman kaya toh.. (habang naupo muna sa bench malapit sa isang stall..
1 NEW MESSAGE MAXI
Maxi: Alex andito na ako sa Hongkong.. anyways..lumipat ng venue ang ibang clients natin so puntahan mo sila sa Flowery Yard malapit lang diyan sa east coast..
Nang mabasa na ito ng dalaga ay nag madali siyang bumalik sa resort kung saan kukunin niya ang kanyang mga gamit..
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ilang sandali ay nakarating na sina Ivan sa location ng bago niyang movie..
Boyet: Ivan.. dun ka sa Tent 3B okey?
Ivan: okay.. sige padala nalang sa assistant ng ibang gamit ko..
Boyet: ohh san ka nanaman pupunta??
Ivan: ang ganda ng view ohh.. tska mag sa-sunset na sayang naman kung hindi ko kukunan yung view.. mabilis lang toh..
Boyet: bilisan mo lang ahh! dahil mamaya mag uumpisa na tayo..
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Nagtanong tanong na nga si Alex kung saan ang sasakyan papunta sa Flowery Yard.. hanggang sa may nagturo na nga dito ng tamang dereksyon..
Alex: pwede naman palang lakarin..
Habang nag lalakad ang dalaga ay napatigil bigla ito..
Alex: WOW!! SUNSET!!
Agad nitong kinuha ang kanyang camera para kunan ang magandang tanawin..
Hanggang sa..
Alex: hala! lowbat na?? ang kunti palang ng nakukuha ko ehh.. hayyy
Kaya naman naisipan nalang ng dalaga na pumunta na venue ng kanilang business meeting..
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ivan: Hmmm.. Fresh air.. ganda ng view.. walang makulit.. time to relax.. malayo sa stress.. malayo sa lahat!! PERFECT!! (sabay upo sa may bamboo chair na naka display malapit sa isang flower shop)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~'
Mabilis na nag lakad si Alex dahil sa baka hinahanap na siya ng mga cliente..
Nang may nadaanan si Alex na isang maliit na shop kung saan nakita niya ang isang cute na flower Vase..
Pumasok ang dalaga sa loob ng bigla siyang sabihan ng bantay..
Bantay: Mam??
Alex: ahh Yes??
Bantay: Exit po yang pinasukan niyo..
Alex: ayy ganun ba?? sorry.. nacutetan kasi ako dito sa Vase ehh.. sige labas na ako..
Bantay: okay lang mam. binibiro ko lang po kayo.. san po ba ang punta niyo??
Alex: sa Flower Yard ehh.. pag kakaalam ko malapit na yun dito tama??
Bantay: dito na po yun mam.. kasam niyo po ba yung lalaki sa labas??
Alex: sa labas??
Bantay: opo yung naka upo malapit sa entrance po..
Alex: baka nga.. kasi may mga cliente kami na ka meet ngayon eh..
Bantay: ahh baka po isa na yun sa cliente niyo po kanina pa kasi yan naka upo po dyan..
Alex: ahh ganun ba?? sige puntahan ko nalang.. salamat ahh..
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ilang sandali habang naka tambay si Ivan malapit sa shop ay nakaramdam ito ng gutom.. pag tingngin niya sa loob ay may mga tinda din naman pala ang maliit na shop na ito ng makakain..
Tumayo ang binata at dahan dahang kumuha ng pera sa loob ng bag niya..
Habang nag lalakad ito papasok ay hinahanp niya ang kanyang wallet sa loob ng kanyang Bag..
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Mabilis na nag lakad si Alex papalabas ng shop ng may naka salubong itong lalaki na papasok din sa loob ng shop..
Bumilis ang tibok ng puso ng dalaga ng magkalapit ang kanilang mga braso.. hindi niya gaano makita ang mukha ng binata dahil sa nakayuko ito at para bang my hinahanap..
at mas lalo siyang kinabahan ng maamoy niya ang pabango na pamilyar sakanya..
Pero hindi na ito pinansin ng dalaga dahil sa bigla niyang maalala ang kanyang clienteng nag aantay daw sa labas..
BINABASA MO ANG
"The Playboy with Sweetest Revenge"(Book2)Complete
RomancePlease do read first po yung BOOK1 nito para makasabay po sa Story.. -Will Love Win?? hanggang kelan ni Ivan kayang ipaglaban si Alex?? will Alex Stay?? or hahayaan niya nalang si Ivan dahil sakanyang situation..?? papano kung mawala nalang bigla...