Nang makababa na ang dalawa sa sala ay agad kumuha ng inumin si Maxi.
Alex: ahmm. mam?? iininum po kayo??
Tiningnan ito ni Maxi habang binunuksan nito ang isang brandy..
Maxi: yes.. iinum TAYO!
Alex: hala??! hindi po ako umiinum mam..
Maxi: hmmm.. kahit ngayon lang?? tska malamig naman ang panahon.. I bet hindi ka rin makatulog diba??
Alex: ahh.. opo.. pero samahan nalang kita mam dito.. hindi na lang ako iinum okey lang po ba??
Iniiwasan kasi ni Alex na malasing dahil sa baka may masabi siya tungkol sakanila ni Ivan lalu na baka masabi niya ang kanyang plano kung bakit siya nag apply sa company nina Maxi..
Maxi: kahit kunti lang?? please? (nagmamakawang sambit ng dalaga)
hindi na ito natanggihan ni Alex kaya naman..
Alex: sige mam pero isang baso lang ha??
Maxi: nakakatawa ka talaga.. pero sige.. dahil sasamahan mo naman ako diba?
Napangiti nalang ang dalaga habang kinukuha nito ang iniaabot ni Maxi na basong may alak..
Ilang sandali lang ay napansin ni Alex na hindi umiimik si Maxi at para bang ang lalim ng iniisip..
Alex: anu ba naman to.. mag papasama nga pero hindi naman nag sasalita anua ko audience? (sambit ng dalaga sakanyang isip)
hanggang sa..
Maxi: Alex??
Alex: ahh mam??
Maxi: bagay naman kami ni Ivan diba?
natigilan si Alex ng marinig niya ang tanong ni Maxi sakanya..
kaya naman tinanong siya muli ni Maxi..
Maxi: huy alex?? okey ka lang??
Alex: ahh opo.. ahmmm.. Oo naman mam. maganda ka gwapo siya..
Maxi: perfect na perfect couple noh?(natatawang sambit ng dalaga)
Alex: ahmm mam? pwede po ba magtanong??
Maxi: sure.. anu yun?
Alex: ahmm medyo personal po ito.. okey lang??
Maxi: tayo lang naman ang andito and to tell you frankly Alex nagtitiwala ako sayo..
Nang marinig iyon ni Alex ay para bang nakonsensya siya sa ginagawa niyang pag sisinungaling kay Maxi..
kaya naman natahimik ito bigla at inalis niya ang kanyang tingngin sa dalaga dahil sa nakaramdam din siya ng hiya..
Maxi: Alex??? okay ka lang ba??so anu yun? anu na yung gusto mong itanong saakin??
Alex: ahmm di bale na mam.. hehe..
Maxi: sus anu nga yun??
Alex: ahh nakalimutan ko na po kasi..
Maxi: hay nako.. anyways ako nalang ang mag kwekwento sayo..
Pansin ni Alex na mukhang napaparami na ang naiinum ni Maxi..
Alex: mam? kaya mo pa po ba?
Maxi: oo naman.. hehe.. sanay akong uminum anu ka ba?.. chill ka lang diyan..
Alex: sure ka mam ha?? baka magalit si Sir Ivan saakin pag nakita ka niyang pinapabayaan mo kitang uminum..
Maxi: tulog na yun.. hayaan mo na siya.. anyways as I was saying kanina.. alam mo ba na sobrang patay na patay yan saakin si Ivan.. (natatawang sambit ng dalaga)
Napalunok nalang si Alex habang pinakikinggan ang kwento ni Maxi..
BINABASA MO ANG
"The Playboy with Sweetest Revenge"(Book2)Complete
RomancePlease do read first po yung BOOK1 nito para makasabay po sa Story.. -Will Love Win?? hanggang kelan ni Ivan kayang ipaglaban si Alex?? will Alex Stay?? or hahayaan niya nalang si Ivan dahil sakanyang situation..?? papano kung mawala nalang bigla...