Nang marinig ni Ivan na pinariringgan siya ni Alex ay hindi nito napigilang sumabat..
Ivan: mas pipiliin mo pa talagang sumama sa mga lalaking yan??? kesa magtiis kana muna na kasama ako?! pano kung mapano ka? rapepin ka ng mga yan?! kaya mo kaya ang sarili mo?! (dahil sa inis at galit nito ay napatayo na si Ivan sabay lapit kay Alex)
Ivan: MINSAN KASI ALEX GAMITIN MO ANG UTAK MO! WAG KANG PADALOS DALOS!! KAYA KA NASISIRA EH! DAHIL SA GINAGAWA MO!! SA TINGNGIN MO MAKAKATULOG AKO MAMAYA NA ALAM KONG SUMAMA KA SA MGA LALAKING YAN?! SA TINGNGIN MO HINDI AKO MAKOKONSENSYA NA HAYAAN KA NALANG SUMAKAY DIYAN!!!
Natigilan si Ivan ng masambit niya ang mga salitang iyon kay Alex..
Hindi naman naka imik ang dalaga.. natulala ito at para bang hindi niya kayang sumagot kay Ivan..
Hanggang sa sumigaw ang driver ng truck sa labas..
Driver: MISS?! MATAGAL KAPA BA?!
sa inis ni Ivan ay hindi niya na napigilan ang kanyang sarili kaya naman lumabas ito at sinabihan ang driver ng Truck..
Ivan: umalis na nga kayo!! hindi siya sasama sainyo!! nainitindihan niyo?!!!
Driver: eh hindi naman kami yung nakiusap ahh?? siya?! tska bakit ka ba nakikialam yung chicks yung gusto sumama saamin, may magagawa ba kami?? (sabay tawa ang mga lalaki)
Ivan: eh kung ipadampot ko kayo??!! pag hindi pa kayo umalis tatawag na ako ng pulis!!
Sa katigasan ng Ulo ni Alex ay hindi pa rin ito nakinig kay Ivan.. kaya naman habang nasa labas si Ivan nakikipag sagutan ay kinuha niya pa rin ang Bagahe niya..
Bantay: ohh miss? san ka pupunta??? makinig ka sa bf mo tama siya..
Alex: hindi ko siya bf!! EX KO SIYA! (sabay labas sa pintuan ng shop)
Habang nag lalakad papalapit si Alex dala dala ang kanyang mga bagahe ay laking gulat niya ng papaalis na yung truck kaya naman binilisan na nitong maglakad palapit kay Ivan.. hanggang sa umalis na nga ng tuluyan yung truck..
Sinubukan pang habulin ni Alex ang Truck at sinigawan pa nito ng "SANDALI!" ay hindi na talaga niya ito inabutan..
Muli ay binalikan niya ang binata habang nakatayo at tinitingnan siya..
Galit na galit ang mukha ng dalaga habang mabilis na nag lalakad papalit kay Ivan..
Alex: BWISIT KA TALAGA!! ANU BANG GINAWA MO?!
Ivan: IKAW NA NGA ANG TINUTULUGAN IKAW PA ANG GALIT?!!
Alex: bakit hinihingngi ko ba ang tulong mo?!!!
Ivan: Bhala ka na nga sa buhay mo! (naglakad na ang binata papasok sa shop)
Napatili nalang ang dalaga sa sobrang inis kay Ivan..
Pagpasok ng dalawa ay nakaabang na ang bantay sakanila na may bitbit na tuwalya
Bantay: may payong naman kasi dito ehh.. feel na feel mag paulan?? anu romantic effect??
Hindi na sumagot ang dalawa sabay kuha ng tuwalya..
Ilang sandali habang nakaupo ang dalawa at nag aantay magkaroon ng bakante na kwarto ay biglang narinig ni Alex na umubo si Ivan..
Bantay: hala.. yan sinipon na..
Tiningnan ng dalaga ang bantay at mukhang napaisip si Alex na baka siya ang sisihin pag nag kasakit si Ivan..
BINABASA MO ANG
"The Playboy with Sweetest Revenge"(Book2)Complete
RomancePlease do read first po yung BOOK1 nito para makasabay po sa Story.. -Will Love Win?? hanggang kelan ni Ivan kayang ipaglaban si Alex?? will Alex Stay?? or hahayaan niya nalang si Ivan dahil sakanyang situation..?? papano kung mawala nalang bigla...