Gusto man ni Alex na magalit pero bakit parang may pumipigil sakanya.. gusto niyang alisin ang pakakayakap sakanya ng binata pero parang ayaw ng kanyang katawan at puso..
Maya maya ay hinawakan ni Ivan ang kanyang kamay at inalis ito sa pag kakayap ni Alex sa may balikat nito..
Hinawakan ni Ivan ang cellphone ni Alex para mailawan silang dalawa..
Malagkit ang tingnginan nila nang biglang tumunog ang cellphone ng dalaga..
Alex; ay Battery low na!!
Kukunin sana ito ni Alex sa binata nang biglang hinawakan ni Ivan ang kamay ng dalaga na inaabot na sana nito para makuha ang cellphone..
Bumilis ang tibok ng puso ni Alex..
Napatingngin ito sa binata at napansin ng dalaga ang mga mata ni Ivan..
Alex: bakit Ivan???
Sa hindi inaasahan ay biglang hinila ng binata ang dalaga papalapit sakanya at hinalikan ni Ivan si Alex.. sabay nito ang pagpatak ng luha ng binata kaya naman ng magkalapit ang mga labi at mukha nila ay naramdaman din ni Alex ang luha na pumatak galling sa mga mata ni Ivan..
Para bang nanlambot si Alex.. hindi niya rin mapgilan ang kanyang sarili na hindi sumagot sa halik ni Ivan.. Gustohin niya mang lumayo na sa binata pero para bang hindi makagalaw ang kanyang katawan..
Hanggang sa nahulog na ang hawak hawak ni Ivan na cellphone ni Alex..
Napasandal na ang dalawa sa tabi ng elevator, wala pa ring tigil ang pag halik ng binata sa dalaga, ganun din naman si Alex sakanya..
Habang hinahalikan ni Ivan si Alex ay bigla nitong naalala ang sinabi ng kanyang mommy tungkol kay Alex..
Napadilat nalang si Ivan habang magkadikit parin ang kanilang mga labi..
Natigilan si Ivan, sabay lumayo sa dalaga..
Gusto sana ni Alex na kausapin si Ivan at tanungngin kung bakit?? Pero hindi niya na ito ginawa..
Pinulot nalang ng dalaga ang kanyang cellphone at inayos ang kanyang mukha na medyo kumalat ang kanyang lipstick sakanyang labi..
Napahawak nalang si Ivan sakanyang mga labi.. at para bang nag isip isip..
Maya maya ay nakarinig muli ang dalawa na para bang nabasag na binata..
Kaya naman mabilis ng umakyat si Ivan sa emergency exit..
Habang nasa taas si Ivan ay inabot naman nito ang kamay kay Alex.. para maalalayan ang dalaga sap ag akyat sa emergency exit ng elevator..
Nang mahawakan ni Alex ang kamay ni Ivan ay ramdam parin ng dalaga ang pag mamahal sakanya ni Ivan..
Nang pareho na sila na sa taas ng elevator ay pinilit ni Ivan na buksan ang pintuan ng elevator na nasa 10th floor..
Ivan: ohh Alex.. nabuksan ko na.. ako na muna ang lalabas ha??? Titingnan ko kung anu ang meron sa labas.. ditto ka lang..
Alex: bilisan mo ha!
Nang makalabas na si Ivan ang laking gulat ng binata ng Makita ang loob ng opisina na pinasok na ng tubig... malakas nag hangngin dahil sa nabasag na ang mga bintana.. kaya naman mabilis niyang binalikan si Alex..
Ivan: bilisan mo Alex.. mukhang may bagyo yata.. kailangan na natin makalabas ditto sa opisina ninyo.. bakit ba kasi puro salamin ang andito eh..
Alex; bakit ako sinisisi mo?? Try mo si Maxi?? diba???
Nang papalabas na sana sila ng fire exit ay naalala ni Ivan ang kanyang gamit na nasa 12th floor kung saan ang technical room ay naroon..
Ivan: mauna kana bumaba..
Alex: bakit saan ka pupunta??!
Ivan: sa taas.. yung gamit ko kasi naiwan ko!
Alex: ha?! Bakit andun?!
Ivan: wag ka ng maraming tanong!! Sige na!!
Alex: HINDI AKO LALABAS NG BUILDING HANGGAT HINDI KA KASAMA!!!
Ivan: ang tigas pa din ng ulo mo!!!!! Halika na nga!!
Wala ng nagawa si Ivan kundi isama si Alex sa 12th floor at kunin ang kanyang gamit...
.
BINABASA MO ANG
"The Playboy with Sweetest Revenge"(Book2)Complete
RomancePlease do read first po yung BOOK1 nito para makasabay po sa Story.. -Will Love Win?? hanggang kelan ni Ivan kayang ipaglaban si Alex?? will Alex Stay?? or hahayaan niya nalang si Ivan dahil sakanyang situation..?? papano kung mawala nalang bigla...