Bakas sa mukha ng binata ang galit kaya naman hindi na muling nakapag salita si Alex..
Hanggang sa hinila ni Ivan papasok muli ng Restroom si Alex..
Linock ng binata ang pinto saka nag salita..
Ivan: anu bang ginagawa mo ditto?!!! Sinusundan mo ko?! Ang kapal din naman ng mukha mong mag pakita pa saakin?!
Alex: Ivan hindi.. hindi ko alam..
Ivan: wag kang mag maang maangan diyan Alex! Akala mo hindi ko alam? Anu? Bibilugin mo nanaman ang ulo ko?! Ah?? Pera nanaman ba?! Gagamitin mo nanaman ako?! Akala mo saakin gago?!!! Hindi mona ako maloloko!!!
Alex: hindi ko maintindihan ang sinasabi mo (papalapit sana ito kay Ivan,habang umiiyak ng bigla siyang sabihan ng binata)
Ivan: wag na wag kang makalapit lapit saakin! Kung gusto mong respetuhin pa kita! Dahil kahit kailan ang malalanding babaeng tulad mo ay hindi na dapat renerespeto!
Nang marinig iyon ni Alex na sabihin sakanya ng binata ay hindi na ito nag dalawang isip na sampalin si Ivan..
Alex: kung alam mo lang! hindi na ako makikipag talo sayo Ivan.. dahil alam ko naming sarado na ang isip mo.. sige isipin mona ang gusto mong isipin! Malandi ako? Mangaggamit? Sabihin mona lahat na gusto mong sabihin.. Alam nang diyos ang katotohanan! (sabay lumabas ng Restroom si Alex at iniwan sa loob si Ivan)
Tumakbo papalabas ng building si Alex.. iyak ito ng iyak hindi niya alam kung anu ba ang kanyang gagawin.. habang tumatakbo ang dalaga ay naririnig niya parin ang lahat ng sinabi sakanya ni Ivan kanina..
Alex: wala akong ginawang masama sayo! Sainyo Ivan! maging sa Nanay mo!! Mag mula ngayon! Mag kaaway na tayo!!! (sabay punas ng kanyang mga luha)
Nag tataka si Maxi dahil sa hindi pa bumabalik si Ivan.. kaya naman minabuti nalang nitong puntahan sa CR..
Pag dating ni Maxi sa CR ay wala naman siyang nakitang Ivan..
Kinuha nito ang kanyang Cellphone at agad tinawagan si Ivan..
PHONE CALL CONVO..
Maxi; asan ka?!
Ivan: ahh sorry Maxi.. kinailangan ko umalis agad hinahanap kasi ako ng manager ko eh..
Maxi: sana naman sa susunod mag paalam ka..
Ivan: sorry.. sige na mamaya nalang..
Binaba na nga ng tuluyan ni Ivan ang tawag.. ilang sandali lang ay tumunog muli ang cellphone ni Maxi.. mabilis niya itong binuksan dahil sa nag babakasakali itong nagtext muli si Ivan..
1 NEW MESSAGE FROM ALEX.
Alex: Mam?? Sorry po.. umuwi po muna ako.. sumakt po kasi yung puson ko..
Napakamot nalang sa ulo si Maxi sa nanyayare..
Maxi: Alex? Ikaw din?? Hay... para kayong mga ninja!!! nakakainis ha??!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Kinagabihan ay hirap matulog si Alex ganun din si Ivan.. pareho silang balisa kaya naman pareho din ang kanilang naisipang gawin.. naupo ito sakanilang kama at nag isip isip.
Alex/Ivan: kaya ko yan!! laban kung laban!! yan pala ang gusto niya ha?! hinding hindi ako mag papatalo sakanya!!!
Hanggang sa nakatulog na nga pareho ang dalawa sa kakaisip na magandang plano para sa isat isa..
BINABASA MO ANG
"The Playboy with Sweetest Revenge"(Book2)Complete
RomancePlease do read first po yung BOOK1 nito para makasabay po sa Story.. -Will Love Win?? hanggang kelan ni Ivan kayang ipaglaban si Alex?? will Alex Stay?? or hahayaan niya nalang si Ivan dahil sakanyang situation..?? papano kung mawala nalang bigla...