Dahan dahang tiningnan ni Alex ang lalaki sa kanyang tabi..
Laking gulat ng dalaga sa kanyang nakita..
Alex/Ivan: Alex??Ivan?? (sabay nilang binanggit ang kanilang mga pangalan..)
Bantay: Mag ka kilala kayo???
Para bang walang naririnig ang dalawa.. nakatitig lang sila sa isat isa na para bang ang daming sinasabi ng kanilang mga mata..
Hanggang sa muli itong tinanong ng bantay sabay hinampas nito ang kamay sa lamesa ng malakas para magulat ang dalawa..
Bantay: magkasama ba kayo??
Naalis din ang pag kakatitig ng dalawa sa isat isa kaya naman sabay silang tumingngin sa mag kaibang direksyon..
Bantay: pano ko kayo matutulungan hindi naman kayo mag sasalita?? anu nga?? mag anu ba kayo??
Napatingngin ng masama ang dalawa sa bantay sabay sabi ng..
Alex/Ivan: HINDI!!
Bantay: galit??? nag tatanong lang po..
Alex: kuya diba dito ang flowery yard??
Bantay: Oo..
Alex: kasi kuya dapat dito kami mag mimeet ng cliente ko..
Bantay: ohh anu ang problema mo?? nakameet mo na diba??
Alex: ha?? hindi ahh..
Bantay: eh anung ginagawa niya dito?? diba siya yung cliente mo?? (sabay turo kay Ivan)
Napatingngin naman si Alex kay Ivan..
Ivan: nako kuya.. ni hindi ko nga gustong makita tong babaeng to eh..
Nag init ang ulo ni Alex ng marinig ito na sinabi ni Ivan..
Alex: nang galing pa talaga yan sayo ahh??? kapal mo din! MAS LALUNG AYAW KITANG MAKITA NI MAKASAMA!!!
Ivan: MAS LALO NA AKO!! BAKIT BA SUNOD NG SUNOD KA SAAKIN?!
Alex: ang kapal kapal talaga ng mukha mo!! excuse me>?! hindi kita sinusundan may ka business meeting ako dito!! baka ikaw?? buntot ng buntot ka saakin na para bang aso?!!
Ivan:may ka meet??? asan?? diba wala?? wag ka mashadong pahalata kasi.. gagawa ka rin lang sana ng palusot sana ginalingan mo na lang para hindi ka napapahiya.. (sabay ngiti na nakakapikon)
Alex: bwisit ka!!!!!!
Hahampasin na sana ni Alex ang binata ng Bag ng bigla silang inawat ng bantay..
Bantay: kung hindi kayo titigil na dalawa mabuti pa lumabas na kayo sa shop ko at nakukulili na ako sainyong dalawa..
Natigilan din ang dalawa sa kaka bangayan ng muling nag salita si Alex..
Alex: Kuya?? meron pa bang dadaan na sasakyang ganitong oras??
Bantay: ahmm.. meron mga truck.. san ba ang punta mo??
Alex: babalik na lang po sana ako sa kabilang resort..
Bantay: merong mga truck na papunta ng resort mag antay antay ka lang..
Ivan: eh yung papunta sa kalapit na farm sa unahan lang nito???
Bantay: yun lang wala ng papunta dun pag alas sais na.. lalu na ngayon maulan..
Ivan: sige kuya.. may available ka bang pwedeng matulugan ko diyan sa taas?? kasi nabasa ko sa labas my room for rent kayo..
Bantay: punuan kami ehh.. pero may lalabas mamayang 12midnight pa kung gusto mo upo upo ka muna diyan sa tabi..
Ivan: sige kuya salamat..
Nang matapos na si Ivan makipag usap ay naupo na ito sa bamboo chair malapit sa may bintana..
BINABASA MO ANG
"The Playboy with Sweetest Revenge"(Book2)Complete
RomancePlease do read first po yung BOOK1 nito para makasabay po sa Story.. -Will Love Win?? hanggang kelan ni Ivan kayang ipaglaban si Alex?? will Alex Stay?? or hahayaan niya nalang si Ivan dahil sakanyang situation..?? papano kung mawala nalang bigla...