Sa sobrang inis ni Alex ay hindi na ito nakapag pigil ng kanyang nararamdaman kaya naman...
Alex: HINDI YAN TOTOO! HINDI KO INIWAN SI IVAN!!! anu pa ba ang gusto mo?! Ginawa ko naman ang lahat na sinabi mo! ahh!! sinakripisyo ko ang pagmamahal ko kay Ivan kaligayahan ko at buong pag katao ko masunod ka lang! akala mo nakakalimutan ko na lahat ng ginawa mo saakin?!! LAHAT LAHAT! (galit na sambit ng dalaga habang lumuluha ito)
Mag sasalita na sana ang Nanay ni Ivan ng biglang may sumabat na boses ng lalaki..
Lalaki: anung ginawa sayo Alex??
Nagulat ang lahat ng makitang nasa likod pala si Ivan..
Nataranta ang Nanay nito kaya naman agad linapitan si Ivan..
Mom: Narinig mo ba???
Tiningnan lang ito ng binata..
Mom: Ivan.?! May narinig ka ba na sinabi ni Alex?!
Ivan: May kailangan ba akong malaman?! (sabay tingngin kay Alex)
Nang mag katitigan sina Alex at Ivan ay inalis agad ng dalaga ang tingngin nito kay Ivan..
Alex: Tara na Gab umalis na tayo..
Nang papalakad na sana sina Alex sa tabi nina Ivan habang naka tayo ito kaharap ang kanyang Ina ay biglang hinila ni Ivan ang kamay ni Alex..
Ivan: Alex? answer me! anu ba talaga ang nanyare!
Nang biglang nakaisip ng paraan ng Nanay ni Ivan para matigil na ang binata sa kaka tanong..
Umarte ito na nahihilo at hindi raw siya maka hingnga..
Agad naman itong Linapitan ng binata at nag patulong sa ibang crew na kumuha ng tubig..
Hindi na namalayan ni Ivan na umalis na pala sina Gab at iniwan na siya habang inaasikaso niya ang kanyang Ina..
Gab: Bakit hindi mo sinabi kay Ivan? ang totoo??
Alex: kahit naman sabihin ko sakanya hindi naman siya maniniwala eh..
Gab: sinubukan mo na ba siyang kausapin,
Alex: Oo pero ayaw niya makinig.. tska galing mang brainwash ng nanay ni Ivan.. tingnan mo umarte pa galing din na artista eh..
Gab: Pano ba yan?? aalis kana??
Alex: Oo eh.. kailangan ko ng bumalik sa trabaho.. baka umuwi na yung boss ko na gf ni Ivan..
Gab: anu?! ang gulo ahh.. may gf si Ivan?? akala ko ba break na sila ni Lea??
Alex: hindi si Lea.. iba.. si Maxi..
Gab: sino naman yun..?
Alex: basta long story.. sige ah. mag aayos lang ako ng gamit tapos aalis na ako. salamat ulit Gab ha. alam ko kasi kukulitin ako niyan ni Ivan mamaya kaya dapat hindi niya na ako maabutan dito..
Gab: Hatid kita? gusto mo?
Alex: pano trabaho mo??
Gab: okay lang yan.. they can wait naman saakin eh..
Nang sinamahan na nga ni Gab ang dalaga sa loob ng tent para kunin ang gamit ni Alex.
BINABASA MO ANG
"The Playboy with Sweetest Revenge"(Book2)Complete
RomancePlease do read first po yung BOOK1 nito para makasabay po sa Story.. -Will Love Win?? hanggang kelan ni Ivan kayang ipaglaban si Alex?? will Alex Stay?? or hahayaan niya nalang si Ivan dahil sakanyang situation..?? papano kung mawala nalang bigla...