Dinalhan ng secretary ni Maxi si Alex ng kape.. dahil sa kitang kita nito na sobrang seryoso ni Alex sakanyang ginagawa..
Sec: Hi.. coffee?
Alex: wow thankyou.. kanina ko pa ngang gusto uminom niya.. di pa kasi ako nag brebreakfast.
Sec: Nako! Pag nalaman yan ni Mam Maxi na hindi ka kumakain papagalitan ka nun..
Alex: sobrang bait ba talaga ni Mam?
Sec: Oo! BAKLANG to! Hindi pa ba obvious?? Kaya naman ang swerte niya sa Bf niya.
Alex: Ha?? Anu naman ang connect sa bf? Kung mabait ang isang tao??
Sec: well siguro binigyan siya ng blessing ni God dahil sa sobrang bait niya.. binigyan siya ng bf na gwapo? Mayaman?? Mabait?? At higit sa lahat sikat!! Yung tipong mapagmamalaki mo at pag kakainggitan ka pa ng mga tao!!
Alex: sikat?? Bakit artista ba?? (natatawang tanong ni Alex)
Sec: ohh bakit natatawa ka?? Eh sa artista naman talaga ehh... sikat na sikat pa!
Alex: weh di nga??
Sec: anjan nga ohh sa opisina ni Mam.. ang sweet niya! Teh! Dinalhan niya pa si Mam ng breakfast tapos ang bango bango pa! kaya nga nag tilian kami sa labas eh..
Alex: anu bang pangalan?? Nung bf ni mam?? Sure kang gwapo ahh.. (napangiting sambit ng dalaga)
Sec: para naman tong sira.. oh siya.. sige search mo ha..
Alex: sige game..(habang hinihipan ang kapeng hawak hawak)
Sec: ahmm anu ng aba ulit ang apelyedo nun... ni ano ni.... Ahh ayun.... IVAN!!
Nang marinig ni Alex ang pangalan na sinambit ng secretary ni Maxi ay naubo nito ang kapeng iniinum niya sa kanyang ginagawang designs.
Sec: ohh?? Alex?! Anung nanyare sayo??? Kita mona kakasabi ko lang ng pangalan naubo kana ehh.. ohh anu??
Alex: sigurado ka ba?? Na Ivan ang pangalan..
Sec: OO nga! Si ano si Ivan.... Ivan.... Ivan.... ayun! IVAN HANSEN!!
Bumilis ang tibok ng puso ni Alex at para bang hindi siya makahinga sa sobrang bilis.. mapaluha luha ito at para bang mahihimatay sa sinabi ng secretary ni Maxi..
Kaya naman tinanong ito ni Alex..
Alex: anjan pa ba siya??
Sec: OO nasa office nga ni Mam..
Alex: sige.. ahmm pwede bang iwan mo muna ako kasi.. ano.. aayusin ko tong designs ko..
Sec: sure ka bang okey ka lang talaga???
Alex: OO sige na.. salamat sa kape..
Pag labas ng paglabas ng secretary ni Maxi ay hindi na napigilan ni Alex ang kanyang pag iyak.. napayuko nalang ito sakanyang lamesa hinawakan nito ang kanyang bibig para walang makarinig ng kanyang iyak..
Alex; diyos ko.. bakit po ba ganito?? Palagi nalang ba talaga kaming kailangan mag tagpo??? (naiiyak na sambit ni Alex)
Hanggang sa marinig nitong kumakatok si Maxi sakanyang pintuan.. agad napaupo ito ng maayos at kumuha ng tissue..
Pagpasok ni Maxi ay nakatalikod ang dalaga sakanyan..
Maxi: ahmm Alex??
Alex: ahh yes mam??
Maxi: ahmmm ask ko lang kasi if Nakita mo yung bag ng bf ko? Si Ivan?? sa office??? San mo ba linagay??
Alex: ahmmm andun po mam sa may flower vase niyo (sumisinghot singhot ito habang nagsasalitang nakatalikod kay Maxi)
Maxi: ahhh.. Alex?? Are you okey?? Bakit hindi ka humaharap??
Alex: ahhh anu po kasi.. (nagiisip ng dahilan) anu po.. ahmmm namamaga po kasi yung bibig ko.. (maiyak iyak na sambit ng dalaga habang hinahawakan ang bibig para hindi marinig ang kanyang iyak)
Maxi: ganun ba? Gusto mo bang dalhin ka sa clinic? (habang papalapit ito sa dalaga)
Alex: nako mam! Wag na po.. tska wag na po kayong lumapit kasi nakakhiya po.. sige mam.. tatapusin ko pa po kasi tong designs po..
Maxi; sure ka ha??
Alex: opo Mam salamat po..
Lumabas na nga ang Boss ni Alex at muling bumalik sa opisina nito..
BINABASA MO ANG
"The Playboy with Sweetest Revenge"(Book2)Complete
RomancePlease do read first po yung BOOK1 nito para makasabay po sa Story.. -Will Love Win?? hanggang kelan ni Ivan kayang ipaglaban si Alex?? will Alex Stay?? or hahayaan niya nalang si Ivan dahil sakanyang situation..?? papano kung mawala nalang bigla...