Pag uwi ni Alex sakanyang bahay ay tuwang tuwa si Manang ng Makita siya..
Manang: ALEX!!! Bakit di ka nag sabing uuwi ka??? Sana nakapag handa ako at nasundo ka sa airport.
Alex: nako! Manang okey lang po.. hehe kumusta kayo ditto?
Manang: okey naman kami. Ikaw kumusta kana??
Hindi na nakasagot muli si Alex.. Bakas sa mukha ng dalaga ang lungkot kaya naman hindi na muling nagtanong si Manang..
Pag akyat ni Alex sakanyang kwarto ay tinawag niya si Manang..
Manang: Bakit? Alex? Nagugutom ka ba?
Alex: hindi naman manang.. gusto ko lang nang kausap..
Manang: makikinig ako..
Naupo na nga si Manang sa tabi ni Alex.. at nagsimula nan gang mag kwento si Alex..
Alex: Umuwi ako 6months ago manang.. hinanap ko siya nagbakasakali akong baka maintindihan niya ako.. dahil sa alam kong mahal na mahal ako ni Ivan kaya maiintindihan niya ako.. pero nabigo ako manang.. kaya bumalik muli ako sa states.. Kung pwede ngang si Ram nalang ang mahalin ko gagawin ko eh.. kaso ayaw ng puso ko manang.. ayokong gamitin na panakip butas si Ram.. bakit ganun manang parang pinag lalaruan kami ng tadhana.. kanina Nakita ko si Ivann\..
Manang: oh??? Anung sbai sayo?? Nag kausap ba kayo?? Okey na ba kayo???
Alex: sana ganun nga ang nanyare manang.. pero hindi eh.. Nakita ko si Ivan may kasamang ibang babae.. at naghalikan pa sila.. wow just wow manang.. alam mo yun?? Tagos na tagos..
Manang: papano na si Lea?? Eh nababalita ditto nung nawala ka ay si Lea na ang girlfriend ni Ivan official na daw... eh sino naman yung babaeng yun?
Alex: hindi ko rin alam manang.. nagugulohan din ako kay Ivan.. hayaan nalang natin manang.. hindi na natin problema yan.. ang gusto ko lang ngayon talagang makapag MOVE ON na! kasi may panibago akong haharapin..
Manang: anu ba yun??
Alex; may gusting mag angkin ng company ko.. nag offer sila na bilhin double amount.. hindi ko yun kailangan manang.. oo nawala ako ng isang taon pero hindi ko pinabayaan ang company ko..
Manang: anung plano mo??
Alex: hmmm tulad ng dati manang.. yung walang nakakakilala saakin, walang nakakaalam..
Manang: basta mag iingat ka Alex ha..
Alex: OO naman manang.. tska kilala ko tong companya nato. Ilang beses ko na silang natalo.. kahit anu pang gawin nilang pag dadaya hindi nila ako kaya..
Manang: basta hanggat maari.. kung anu ang tama gawin mo.. wag ka lang makakasakit ng ibang taon..
Alex: opo manang.. sige manang magpapahingnga na po ako..
Iniwanan na nga ni Manang si Alex sa kwarto dahil sa matutulog na ito..
BINABASA MO ANG
"The Playboy with Sweetest Revenge"(Book2)Complete
RomancePlease do read first po yung BOOK1 nito para makasabay po sa Story.. -Will Love Win?? hanggang kelan ni Ivan kayang ipaglaban si Alex?? will Alex Stay?? or hahayaan niya nalang si Ivan dahil sakanyang situation..?? papano kung mawala nalang bigla...