Nang makalabas na ng clinic sina Gab at Alex ay may biglang my naisip si Gab kung pano bumuti ang pakiramdam ni Alex..
Gab: Alex? teka..
Alex: ohh bakit? may naiwan ka ba?
Gab: wala.. halika dito. may sasabihin ako..
Alex: anu yun? (sabay lapit ng dalaga sa binata)
Gab: Gusto mo bang makaganti kay Ivan?
Alex: Ha??? bakit mo naman naitanong yan..
Gab: alam mo kahit hindi ko pa alam ang puno't dulo ng away niyo still mali ang ginagawa sayo ni Ivan.. babae ka hindi ka dapat ginaganyan.. let's just say na kung may ginawa ka man sakanya na mali still hindi tama na pahirapan o saktan ka niya.
Alex: so?? gusto mo akong tulungngan na gumanti kay Ivan?
Gab: exactly! wait before kita tulungan.. can I ask you some questions kasi hindi tayo makakpag umpisa if hindi moko bibigyan ng details WHY ARE YOU HERE AND KUNG BAKIT KASAMA MO SI IVAN papunta dito?..
Alex: hayst.. yung cellphone ko kasi nasakanya.. binabawi ko ayaw naman ibigay eh kailangan ko talaga ang cellphone na yun kasi sa tarabaho ko yun eh. napapabayaan ko na nga. for sure pag nakuha ko yun at nakita ko ang calls and text ng boss ko.. wala na akong trabho"
Gab: see?? para talagang bata si Ivan.. hmm hindi kaya ginagawa lang yan ni Ivan dahil gusto ka niya makasama??? (pabirong sambit ng binata)
Alex: nako! Gab! hindi yun mang yayari gusto niya talaga akong pahirapan..
Gab: edi pahirapan din natin siya.. kahit kaibigan ko si Ivan he needs to learn his lesson.. so anu deal?
Alex: hmmm.. sige deal.. kaso san ako mag stay dito?? hindi naman pwede sa tent niyo noh..
Gab: sinong nag sabi na hindi pwede sa tent?? dun ka saakin..
Alex: what?! mag kasama tayo?? ayoko nga!
Gab: baliw! sympre dun ako sa kabilang tent.. baka mamaya hindi ako makapag pigil eh (natatawang sambit ng binata)
Alex: BAD JOKE! (sabay batok sa binata)
Gab: joke lang naman eh. pinapatawa lang kita..
Alex: Oo na.. ay wait ako naman mag tatanong sayo MR. GABRIEL SANTOS!
Gab: pwede bang bumalik na muna tayo sa location kasi medyo nag didilim na ohh..
Alex: ay Oo nga.. sige tara..
BINABASA MO ANG
"The Playboy with Sweetest Revenge"(Book2)Complete
RomancePlease do read first po yung BOOK1 nito para makasabay po sa Story.. -Will Love Win?? hanggang kelan ni Ivan kayang ipaglaban si Alex?? will Alex Stay?? or hahayaan niya nalang si Ivan dahil sakanyang situation..?? papano kung mawala nalang bigla...