Pagdating ni Ivan sa bahay ni Maxi ay sinubukan niya itong tawagan pero walang sumasagot.. dahil hindi siya makapasok sa gate..
Kaya naman dahil sa pag aalala ng binata ay inakyat niya nalang ang gate para makapasok..
Pag dating sa main door ay naka lock din ito kaya naman binasag niya ang salamin sa tabi ng pintuan para makapasok muli siya..
Mabilis na umakyat sa kwarto ng dalaga si Ivan..
Pagbukas niya ng pintuan ay wala ang dalaga..
Nnag marinig niyang bumubuhos ang gripo sa CR..
Kaya naman naisip niyang baka nasa loob si Maxi..
Ivan: Maxi???? Buksan mo to!!
Hindi sumasagot ang dalaga kaya naman pwenersa niya ng buksan ang pintuan..
Laking gulat ng binata ng makitang naka handusay si Maxi sa sahig..
Agad linapitan ito ni Ivan..
Ivan: Maxi!!! Gumising ka!!!!
Pagtingngin ni Ivan sa kamay ng dalaga ay may dugo ito..
Kaya naman kumuha ang binata ng basahan at agad ilingay sa pulso ng dalaga para matigil ang pag durugo..
Nang biglang mag salita si Maxi..
Maxi: you came.. (mahinang sambit ng dalaga)
Ivan: bakit mo to ginawa?!
Maxi: wala ng nag mamahal saakin Ivan.. kahit ikaw ayaw mo saakin.. lagi nalang akong talo.. hindi ko magawang ipagmalaki ako ng magulang ko.. (napaiyak na ang dalaga habang nakayapos ito sa binata)
Ivan: dadalhin na kita sa hospital..
Mabilis na kinarga na ng binata ang dalaga papalabas ng kwarto at bahay nito..
Pagdating nila sa hospital ay wala ng pakialam si Ivan kung makilala siya ng mga tao..
Nang maasikaso na ng doctor ni Maxi ay iniwanan na ito ni Ivan..
Ivan: Nurse.. ikaw na ang bahala sakanya.. eto ang bayad sa lahat ng gastos niya ditto sa hospital.. pag hinanap niya ako sabihan mo nalang na alam niya naman kung saan ako pupuntahan..
Nurse: opo sir..
Pagbalik ni Ivan sa sasakyan niya ay nang hinaan ito ng loob.. tumingngin ito pabalik sa hospital.. bakas sa mukha ng binata ang awa kay Maxi..
Naalala nito ang kanyang naranasan nung mga panahon na iniwan din siya ni Alex..
Ivan: mumuntikan ko na ring gawin yan.. hindi.. hindi ko pwedeng iwan si Maxi.. ayokong matulad siya sakin..
Kaya naman muling binalikan ni Ivan ang dalaga..
Pagpasok ni Ivan sa kwarto ng dalaga ay Nakita niyang tulog si Maxi..
Dahan dahan niya itong linapitan.. umupo sa tabi ang binata at tinitigan ang dalaga.
Ivan; bakit mo to ginagawa sakin Maxi? hindi ako ang karapatdapat sayo.. wag mokong mahalin Maxi dahil hindi ko deserve ang pag mamahal mo.. (sabay nitong hinawakan ang kamay ng dalaga)
Maxi: Ivvannnn? (mahinang sambit ng dalaga)
Ivan: kumusta ka??
Maxi: sorry kung nadamay pa kita sa kabaliwan ko ha..
Ivan: wag mo ng uulitin yun okey??
Maxi: pano ka? Pag nalaman ng media ang nanyare???
Ivan: wag ka ng mag alala.. ako ng bahala humarap sakanila..
Maxi: Ivan?? Pwede bang humingngi ng isang pabor sayo?
Ivan: anu yun?
Maxi: pag bigyan mona akong mahalin ka.. kahit isang buwan lang.. maging tayo?? (maiyak iyak na sambitin ng dalaga)
Ivan: Maxi?? hindi mo alam ang sinasbi mo.. maganda ka.. maraming mag mamahal sayo.. tska hindi ko alam kung anung pwedeng manyare sayo pag ako ang minahal mo.. hindi ko alam kung anung kayang gawin ng mga fans naming ni Lea..
Maxi: wala akong pakialam Ivan.. kahit isang buwan lang..
Dahil sa awa ay wala ng nagawa ang binata kundi pumayag sa kahilingan ni Maxi..
BINABASA MO ANG
"The Playboy with Sweetest Revenge"(Book2)Complete
RomancePlease do read first po yung BOOK1 nito para makasabay po sa Story.. -Will Love Win?? hanggang kelan ni Ivan kayang ipaglaban si Alex?? will Alex Stay?? or hahayaan niya nalang si Ivan dahil sakanyang situation..?? papano kung mawala nalang bigla...