Kinabukasan... nagmamadaling umalis ng bahay si Alex dahil sa ayaw niyang maabutan ng traffic papuntang East coast..
Kumuha ng personal driver ang company para maihatid si Alex sa kanyang conference meeting..
Habang nasa biyahe ang dalaga ay biglang tumunog ang cellphone nito.
1 NEW MESSAGE FROM 091*********
MESSAGE CONVO...
Number: Hi..
(Napaisip si Alex sa number na nag text sakanya, "Parang pamilyar tong number na to" hindi ito rineplayan ng dalaga dahil sa hindi niya naman kilala ang number,)
Hanggang sa nagtext muli ang Number sakanya..
Number: Hi! :)
(Kinabahan na si Alex, kaya naman rineplayan niya na ito)
MESSAGE CONVO..
Alex: sino to??
Number: sino ka rin??
Alex: teka, ikaw yata ang unang nag text kaya ako ata ang may karapatan na magtanong niyan sayo??
Number: ssasabihin ko lang ang pangalan ko sayo basta sabihin mo saakin kung anu ang pangalan mo..
Alex: ay ewan ko sayo.. mag hanap ka nga ng mapag tritripan mo! huwag ako ha!
Nang hindi na ito nagreply sakanyang sinabi ay napangiti nalang ang dalaga..
Alex: wala ka pala eh.. hindi mo ko maiisahan! (sabay balik ng cellphone sa bag)
Ilang sandali habang nasa biyahe si Alex.. ay naalala niya bigla ang pinakiusap sakanya ni Ram..
Hanggang sa kinausap siya ng driver..
Driver: mam??
Alex: anu yun?
Driver: matulog po muna kayo kasi medyo malayo layo ang biyahe natin.. tska pag dating po kasi natin dun iiwanan ko po muna kayo at may kukunin pa akong isa ninyong kasama..
Alex: ganun ba?? sige. basta kuya balikan moko ha..
Driver: opo mam
habang pinag mamasdan ni Alex ang tanawin sa labas ay nakaramdam ito ng antok.. hanggang sa nakatulog nalang nga ito...
Pag labas ni Ivan ng kanyang condo ay kinuha niya ang kanyang cellphone para tawagan ang kanyang kaibigan na si Ram..
PHONE CALL CONVO..
Ivan: dude? san ka??
Ram: eto papuntang airport
Ivan: what?! san ka pupunta?!
Ram: OA! babalik din naman ako agad may aayusin lang ako okey??
Ivan: sige.. pabigla bigla ka naman kasi eh.. hindi ka naman nag sabi na aalis ka..
Ram: ganun talaga.. so ikaw?? san ka??
Ivan: punta ako sa shoot ko today.. back to work na.. habang wala si Maxi.. kailangan ko munang maging busy.. para pag bumalik siya may project na ulit ako.. hindi niya na ako kukulitin diba??
Ram: sige pare ingat ka ha?!
Ivan: teka! kaya pala ako tumawag sayo.. anu ba naman tong binagay mong number.. sigurado ka bang kinukulit ka niya?? parang hindi naman eh.. ang sungngit kaya..
Ram: kinukulit ako niyan.. basta dude help me.. alamin natin kung sino yang nag tritripan saakin mahirap na kasi..
Ivan: tapos ako pa ang ginawa mong pang pain noh?? alam mo naman na dapat private ang details ko.. kung hindi lang kita kaibigan diyan! hindi ko to gagawin!!
Ram: thanks dude! tska paalis ako eh.. kaya hindi ko magawang mahuli kung sino yan..
Ivan: oh! siya sige na.. at andito na ako sa Van.. kasama ko na sina Boyet.. ingat dude! seeyou..
Bago sumakay ang binata sa Van ay nakuha pa nitong biruin si ang kanyang manager..
Boyet: Puro ka biro.. pumasok kana..
Maya maya ay nag umpisa na ring mag discuss si Boyet ng kanilang magiging set up..
Habang busy si Boyet mag salita ay muling kinuha ng binata ang kanyang cellphone..
BINABASA MO ANG
"The Playboy with Sweetest Revenge"(Book2)Complete
RomancePlease do read first po yung BOOK1 nito para makasabay po sa Story.. -Will Love Win?? hanggang kelan ni Ivan kayang ipaglaban si Alex?? will Alex Stay?? or hahayaan niya nalang si Ivan dahil sakanyang situation..?? papano kung mawala nalang bigla...