Pagkatapos niya mag toothbrush ay narinig niyang sinarado na nga ng bantay ang gate sa hagdan..
Bumilis ang takbo ng puso ng binata.. hindi maalis sa isip niya si Alex habang dahan daha itong nahiga sa kanyang kama..
Ivan: anu ba Ivan!! wala ka ng pakialam sakanya diba?? tapos na kayo? hayaan mo na siya!! matigas ang ulo ng babaeng yan ehh. tinutulungan mo na siya pa ang galit!!!! (aniya sambit ng binata sakanyang sarili)
Ilang sandali ay hindi parin makatulog ang binata, balisa ito at hindi alam kung anu ba ang magandang position ng pag tulog.. hanggang sa hindi niya na nakayanan ang kanyang nararamdaman..
Tumayo ang binata at binuksan ang pintuan ng kanyang kwarto..
Dahan dahang bumaba ang binata sa hagdan..
Hanggang sa makarating siya sa Gate.. sisilipin niya lang sana si Alex ng laking gulat niya sakanyang nakita..
Ivan: ALEX?!!! (napasigaw ang binata)
Pinipilit niyang buksan ang Gate pero naka lock ito.. sumigaw ng tulong ang binata.. kaya naman agad nakalabas ng kwarto ang bantay..
Bantay: anu ba yun?? bakit ka sumisigaw??
Nang makita ni Ivan na lumabas ang bantay ay agad niyang linapitan ito..
Ivan: asan ang susi ng gate?!! buksan mo ang gate!!!!!
Bantay: ha?? bakit??!!
Ivan: anung bakit?!!! tingnan mo!!! wala si Alex!!! nawawala si Alex!!!!
Bantay: hay nako!! yan na kasi ang sinasabi ko ehh..
Ivan: ANU BA!! BAKIT DI MO BINUBUKSAN?! BAKIT NAKA TAYO KA LANG DIYAN!!
Sa inis ni Ivan ay hiniwakan niya ito sa magkabilang Braso ng mahigpit sabay sabi ng..
Ivan: PAG HINDI MO YAN BINUKSAN!! MAGWAWALA AKO DITO!!
Bantay: aray! ko!! sandali nga!! bitawan mo ako!!
Maya maya ay narinig ni Ivan ang boses ni Alex habang hawak hawak niya ang braso ng bantay..
Dahan dahan napalingngon ang binata sa kanyang tabi..
Nang makita niya si Alex na nasa kanyang tabi ay napayakap ang binata dito..
Ivan: akala ko kung napano kana! san ka ba pumunta?! akala ko nawala kana!
Nan laki ang mga mata ni Alex ng marinig iyon kay Ivan..
Natigilan naman si Ivan ng mapansin niyang nakayakap siya kay Alex kaya naman agad siya lumayo dito..
Alex: bakit ka ba kasi nag sisisigaw diyan??
Bantay: eh kasi naman.. (magsasalita sana ang bantay ng biglang harangngan ni Ivan ng kanyang kamay ang bibig ng bantay)
Ivan: ahh wla.. sige na matulog kana..
Alex: ang weird mo talaga!! sisigaw sigaw pa kasi!! storbo!!
Nang makita ni Ivan na nakapasok na si Alex sa kwarto nito ay agad niyang inalis ang kamay sa bibig ng Bantay..
Bantay: hindi ko na alam ang gagawin ko sainyo!! nakakainis na talaga!! hay nako!! matutulog na ako!!
Ivan: teka akala ko ba isa lang ang bakante??
Bantay: oO nga.. eh yung kwrto ko na muna yung pina gamit ko sakanya kawawa naman ehh.. hindi naman kasi ako tulad ng iba diyan.. mashadong ma Pride.. (sabay pasok sa kwarto)
Napangiti nalang ang binata habang nag lalakad papunta sakanyang kwarto..
BINABASA MO ANG
"The Playboy with Sweetest Revenge"(Book2)Complete
RomancePlease do read first po yung BOOK1 nito para makasabay po sa Story.. -Will Love Win?? hanggang kelan ni Ivan kayang ipaglaban si Alex?? will Alex Stay?? or hahayaan niya nalang si Ivan dahil sakanyang situation..?? papano kung mawala nalang bigla...