Mag aalasingko na nang mapansin ni Alex ang kanyang Relo..
Alex: hay.. salamat madali ng matapos.. ang dali lang naman kasi ng pinapagawa nitong babaeng to! kaso parang humihina ata ang aircon dito sa loob..
Nakita ni Alex ang switch ng ceiling fan.. kaya naman naisipan nitong I-on na muna ito para hindi na siya mainitan..
Nakalimutan ata ng dalaga na ang mga ginawa niyang papel ay walang harang.. kaya naman pag On nito ay nag siliparan ang mga papel na ginawa niya..
Alex: hala!!! ang mga designs ko!!!! (pag-aalala ng dalaga)
Nag kalat ang kanyang mga papel sa sahig kaya naman napauopo muli ito at pinulot ang mga ito isa-isa..
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ilang sandali ay nakarating na si Ivan sa tapat ng building na trinatrabahuhan ni Maxi..
Ivan: dito na ata to.. anu bang trabaho ng Maxing to..
Kinuha na ng binata ang kanyang Cellphone para matawagan na si Maxi at masabing nasa baba na siya..
PHONE CALL CONVO..
Ivan: Hello?
Maxi: andiyan ka na ba?
Ivan: OO antayin nalang kita dito sa baba..
Maxi: ahh.. pwede bang umakyat ka muna? kasi hindi ko kaya tong mga documents ko ibaba lalu na masakit pa ang kamay ko.. pwede ba?? pero kung hindi okey lang..
Ivan: gusto ko sana kaso... baka may makakita saakin.. eh kaka bigay ko palang ng statement kanina.. teka.. may kasama ka pa ba diyan na pwede mong mautusan??
Maxi: ahhh wala na kasi uwian na sila lahat eh.. yung guard naman nasa lobby..
Ivan: sige wait.. aakyat nalang ako.. pero hindi dapat ako makilala ng mga tao diyan sa opisina mo okey??
Maxi: sige antayin kita..
Nakalimutan ni Maxi na andun pala si Alex sa conference room..
Kaya naman pag daan ng dalaga sa hall way ay napansin niyang bukas pa ang ilaw sa conference room kaya naalala niyang may kasama papala siyan..
Maxi: ay! Oo nga yung new applicant andito pa!! haist!! tawagan ko nga si Ivan..
Pagkuha ni Maxi ng cellphone niya ay agad niyang tinawagan si Ivan..
Maxi: bakit hindi kita macontact!!! kainis naman... hindi na sana umakyat si Ivan baka mapahamak nanaman siya ng dahil saakin.
Bumalik na muna si Maxi sa opisina niya at tinawagan ang Guard na nasa Lobby..
PHONE CALL CONVO..
Guard: ahh helo mam?? ahmm umakyat na po yung bisita niyo.. pumasok na po sa elevator eh..
Maxi: ganun ba?? sige salamat..
Nang maibaba na ni Maxi ang tawag niya ay naisip nito na...
Maxi: kaya hindi ko na siya macontact kasi wala palang signal sa elevator.. hayyy... teka mapuntahan nga muna si Miss Deborah..
Papunta na sana si Maxi kay Alex ng marinig nitong bumukas na ang elevator kung saan malapit ito sa conference room..
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Sumandal muna saglit si Alex sa pader ng maipon niya na lahat ng Papel.. nag pahingnga muna ito saglit at nag isip isip..
Alex: hayy madali nga yung designs.. pinahirapan naman ako nitong electricfan!
Maya maya ay tumayo na ang dalaga at inihanda niya na ang mga bagong designs na kanyang ginawa para ipakita kay Maxi...
BINABASA MO ANG
"The Playboy with Sweetest Revenge"(Book2)Complete
RomancePlease do read first po yung BOOK1 nito para makasabay po sa Story.. -Will Love Win?? hanggang kelan ni Ivan kayang ipaglaban si Alex?? will Alex Stay?? or hahayaan niya nalang si Ivan dahil sakanyang situation..?? papano kung mawala nalang bigla...