Nang matapos ng mag usap sina Ivan at Mang Robert ay pumasok na muli ito sa shop..
Pag pasok ng dalawa ay nagulat nalang si Ivan ng bigla itong harang-ngan ni Alex.
Ivan: anu ba! kaka gulat ka naman pabigla bigla kang sumusulpot!(pasigaw na sambit ng binata)
Alex: hmmmmm... (sabay tingngin kay Mang Robert)
Robert: ayyy wag mo kong titingnan ng ganyan Alex ahhh.. wala akong kinalaman dito...
Alex: anu ba kasi ang ginagawa natin dito IVAN?!
Napangiti nalang si Ivan ng marinig nito na tawagin siya sa kanyang pangngalan ng dalaga..
Ivan: anu??? ulitin mo nga??
Alex: ang alin?? (patay malisha ang dalaga)
Ivan: tinawag mo na ulit ako sa pangngalan ko (nakangiting sambit ng binata)
Alex: hindi ahhh.. (pag tatanggi ng dalaga)
Ivan: hmmm.. eh bakit ka namumula?
Alex: hindi sabi eh! (sabay tapik sa braso ni Ivan)
Ivan: aray ko naman!
Hindi namamalayan ng dalawa na iniwanan na sila sa shop ni Mang Robert..
Kaya naman ng papalabas na si Alex ay laking gulat niya ng hindi niya mabuksan ang pintuan..
Alex: ohh?? bakit naka lock??? (takang pag tatanong ng dalaga)
Ivan: baka umalis na si Mang Robert.
Alex: umalis??? eh alam niyang andito tayo. tsaka ang kwarto niya andyan sa taas ohhh..
Ivan: eh wala na nga siya ohhh...
Alex: OMG!!! (maiyak iyak na sambit ng dalaga, ng bigla nitong maalala ang nanyare kanina kaya naman...)
Alex: HOY MISTER!!!
Ivan: wag ka ngang sumigaw mag katabi lang tayo ohhh!..
Alex: alam mo bang iiwanan tayo dito ni Mang Robert???!
Ivan: Alam ko (sabay ngiti habang naka titig kay Alex)
Alex: so alam mo?!! bwesit ka talaga!!!! bakit hindi mo sinabi saakin?!!!
Ivan: anu akala mo saakin tangnga? pinaghirapan nga kitang dalhin dito atska ang hirap kaya pakiusapan ni Mang Robert! buti nalang pumayag siya na iwanan niya saakin itong susi at ang shop for 24hrs HAHA! ( habang pinapakita nito ang susi kay Alex at nakatawa pa)
Alex: Bakit mo to ginagawa?! anu pa ba kailangan mo saakin?!! (pasigaw na tanong ng dalaga)
BINABASA MO ANG
"The Playboy with Sweetest Revenge"(Book2)Complete
RomancePlease do read first po yung BOOK1 nito para makasabay po sa Story.. -Will Love Win?? hanggang kelan ni Ivan kayang ipaglaban si Alex?? will Alex Stay?? or hahayaan niya nalang si Ivan dahil sakanyang situation..?? papano kung mawala nalang bigla...