Nang mapansin niyang okey naman ang dalaga ay napangiti nalang ito..
Ivan: buti naman hindi ka na umalis.. (habang naka upo ito sa tabi ng dalaga at hawak hawak ang kanyang ulo..
Sa hindi inaasahan ay laking gulat ni Ivan ng may narinig niya ang boses ni Maxi na nasakanyang likod..
Maxi: Ivan???
Napalingngon din naman ang binata sakanya..
Maxi: anu bang nanyare??? (sabay lapit kay Ivan habang naka upo sa tabi ni Alex)
Ivan: ahmmm.. anu kasi.. nakita ko nalang na andito siya sa may pintuan.. (mahinang sambit ng binata)
Maxi: ganun ba?? baka nalasing si Alex kanina.. kaya nag lakad ng tulog..
Ivan: baka nga..
Laking gulat ni Maxi ng makita ang susunod na ginawa ni Ivan..
Dahan dahan na kinarga ng binata si Alex..
Ivan: tara na ihatid na natin si Alex sa kwarto niya..
Hindi na nakaimik si Maxi.. pero bakas sa mukha ng dalaga ang pag ka gulat at may kunting pag seselos na man din..
Nang maihiga na ni Ivan si Alex ay kinausap muli ni Maxi si Ivan..
Napansin ni Maxi na titig na titig si Ivan kay Alex habang natutulog na para bang malalim ang iniisip nito..
Maxi: Ivan???
Hindi sumasagot si Ivan.. na para bang walang na ririnig.. kaya naman..
Maxi: IVAN!! (napalakas na ni MAxi ang kanyang boses)
Ivan: Bakit??
Maxi: matulog na tayo pwede???(medyo masungngit ang tono ng boses nito)
Lumabas nalang si Ivan ng kwarto at hindi na sinagot ang tanong sakanya ni Maxi..
Papasok na sana si Maxi ng kwarto ng mapansin niyang pababa si Ivan ng hagdan,
Maxi: san ka pupunta???
Ivan: matulog kana.. dito na muna ako sa sala..
Sasagot pa sana si MAxi kaso nakababa na si Ivan ng hagdan kaya naman pumasok nalang ito sakanyang kwarto at natulog nalang ng mag isa..
Kinabukasan ay nagising na si Alex.. ng mapansin niyang maganda na ang panahon ay napa tayo ito agad..
Napaisip ang dalaga kung bakit nasa kwarto na siya..
Alex: alam ko kagabi nasa may pintuan ako.. crayola over load ako kaya nakatulog na ako.. kaya pano???..
Habang nag iisip ang dalaga ay biglang nag sagi muli sa isip niya ang mga sinabi ni Ivan sakanya..
Alex: MOVE ON ALEX! basta pag baba mo ngayon parang walang nanyare kagabi okey?! wag ka mag papahalata na affected ka okey?!
Dahan dahan ng lumabas ng kwarto si Alex..
Pagbaba niya ay nakarinig siyang humihilik..
Nang makita niya si Ivan na tulog na tulog sa sala...
Alex; oh?? bakit dito to natulog??? hayy... wag ka ng magtanong Alex! umalis kana habang tulog pa sila.. para hindi mo na makita kung ganu sila kasayang mag kasama na dapat ikaw ang kasama ni Ivan... haist!! anu ba tong pinag sasasabi ko! no more crying na!! ayoko na! pagod na ako!! dapat sumaya na ako!! uuwi na ako!!
Paglabas ni Alex ng bahay ni Maxi ay agad sumakay ito ng Taxi papauwi sakanyang bahay..
BINABASA MO ANG
"The Playboy with Sweetest Revenge"(Book2)Complete
RomancePlease do read first po yung BOOK1 nito para makasabay po sa Story.. -Will Love Win?? hanggang kelan ni Ivan kayang ipaglaban si Alex?? will Alex Stay?? or hahayaan niya nalang si Ivan dahil sakanyang situation..?? papano kung mawala nalang bigla...