Pag baba nya sa parking lot ay may tumigil na itim na sasakyan sakanyang harap
Kinabahan ang dalaga..
Ng unti unti ng binababa ng driver ang binatana sa back seat ng sasakyan ay laking gulat ng dalaga ng makita ang nasa back seat..
Alex: MAXI?!!!
Maxi: hmm buti at kilala mo pa pala ako..
Alex: anung ginagawa mo dito???
Maxi: baka nakakalimutan mo ng may kailangan kapang pag bayaran saakin..
Alex: anu?! wala naman akong ginagawang masama sayo! kung gusto mo si Ivan sayong sayo na sya matagal na kaming tapos!
Maxi: ow?? sa tingngin mo maniniwala ako sayo? eh galing mo ding sinungaling.. sayang nga at hindi pa kita sinagasaan kanina..
Nang marinig ni Alex ang pag babanta ng dalaga ay agad itong tumakbo papunta sa kanyng sasakyan at mabilis na nag maneho papauwi sakanyang bahay..
Takot na takot ang dalaga kaya nang makarating na ito sa kanyang bahay ay agad itong umakyat sa kanyang kwarto, naghilamos ito at nag isip habang nasa loob ng CR..
Alex: bakit ako matatakot? wala naman akong ginawang masama sakanya? kung takutan ang gusto nya! hindi ko sya uurungan! hindi niya ang madadala sa ganyan, hindi niya ako kilala! lalaban ko siya.. gusto nya pala ng awa ahh pwest ibibigay ko yan sakanya!
Hanggang naka tulog na ang dalaga sa kayang higaan.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Kinaumagahan maagang nagising si Alex dahil sa ingay na naririnig sa labas ng kanilang bahay..
Alex: Manang??? (habang papunta kay manang na naka tayo sa labas ng pintuan)
Manang: ohh?? Alex? maaga pa..
Alex: Nagising po kasi ako sa ingay.. anu po ba ang meron??
Manang: Ayyy.. may bagong tenant si Mr. Kim nag hahakot ata ng gamit dyan mismo sa 2nd floor tapat ng bintana mo ata..
Alex: ahh! kaya pala maingay at naririnig ko kasi malapit pala sa kwarto ko.. o sige manang paki prepare nalang po ako ng breakfast medyo masama kasi pakiramdam ko..
Manang: yan kasi OT OT ka pa kahapon di mo namn pala kaya, pinauwi mo pa si Cas agad.. ikaw talaga pasaway kang bata ka..
Alex: nako manang! kaya ko po to lagnat lang to.. ayyy! sya nga pala manang may sasabihin po ako sayo at ipag bibilin na din po..
BINABASA MO ANG
"The Playboy with Sweetest Revenge"(Book2)Complete
RomancePlease do read first po yung BOOK1 nito para makasabay po sa Story.. -Will Love Win?? hanggang kelan ni Ivan kayang ipaglaban si Alex?? will Alex Stay?? or hahayaan niya nalang si Ivan dahil sakanyang situation..?? papano kung mawala nalang bigla...