Hindi na kinaya ni Ivan ang mga tanong sakanyang isipan kaya naman agad ay sinundan niya sina Alex at Gab..
Habang nasa biyahe si Ivan ay hawak hawak pa din nito ang cellphone ng dalaga..
Ivan: kailangan kong makausap si Alex..
Mabilis na pinatakbo ni Ivan ang kanyang sasakyan.. para mahabol nito sina Alex at Gab..
~~~~~~~~~~~~~~
Kinagabihan ay naka abot na rin sina Gab at Alex sa bahay ng dalaga..Gab: pano ba yan? seeyou when I see you?
Alex: Oo ba text ka lang saakin..
Ng biglang maalala ni Alex....
Alex: ay yung cellphone mo pala.. wait kukunin ko lang..
Gab: wag na diyan na yan sayo.. temporary dahil wala ka namang cellphone diba??
Alex: Oo nga pala.. sige ingat ka ha??
Pagpasok ni Alex ng kanyang bahay ay sinalubong ito ni Manang...
Manang: ohh bakit ngaun ka lang?? bakit ata natagalan ka dun? kumain kana ba?
Alex: magpapahingnga na ako Manang bukas nalang ha. (matamlay na sagot ng dalaga)
Naawa si Manang sa kanyang alaga kaya naman hindi niya na muna ito kinausap para makapag pahingnga ang dalaga..
~~~~~~~~~~~~~~~~
Mag uumaga na ng makarating si Ivan sa Manila.. umuwi muna saglit ang binata sa condo niya..Ivan: Haist.. pagod ang katawan pagod pa ang isip ko..
Nang ilalagay na sana ni Ivan ang susi nito sa lamesa na katabi lang ng kanyang higaan ay nahulog ito sa sahig..
Pag pulot ng binata ay may napansin siyang sobre sa ilalim ng kama niya..
Kinuha ito ng binata..
Ivan: ahhh eto yung sobre nung babaeng naka bangga kay Maxi..
Binuksan ito ng binata...
Laking gulat ni Ivan ng mabasa niya ang pangalan ng nasa sobre..
Ivan: Kay Alex to??? meaning si Alex yung naka bangga kay Maxi??? anu bang nanyayare saatin Alex?! JOKE BA TO?!! pinag tatagpo yata talaga tayo ng tadhana..
Dahil sa Pagod ng binata ay naka tulog nalang ito ng hindi niya namamalayan..
~~~~~~~~~~~~~
Kinaumagahan ay agad naligo si Alex at nag ayos ng sarili para pumunta Kay Maxi...
Napag desisyonan na rin ni Alex na itigil ang plano nito kay Maxi dahil kung patuloy pa siyang mag tratrabaho kay Maxi ay mag kikita at magkikita sila ni Ivan..
~~~~~~~~~~~~~~~
Habang si Ivan naman ay mabilis din na bumangon sa Kama para puntahan si Alex..
Maya maya habang nag bibihis si Ivan ay tumunog ang kanyang cellphone..
Pag tingngin ng binata ay nakita niyang tumatawag si Maxi...
BINABASA MO ANG
"The Playboy with Sweetest Revenge"(Book2)Complete
RomancePlease do read first po yung BOOK1 nito para makasabay po sa Story.. -Will Love Win?? hanggang kelan ni Ivan kayang ipaglaban si Alex?? will Alex Stay?? or hahayaan niya nalang si Ivan dahil sakanyang situation..?? papano kung mawala nalang bigla...