Nang makarating na ang dalawa sa 12th floor ay laking pag tataka ni Alex kung bakit pumasok si Ivan sa loob ng Technical room..
Alex: teka?? Anung gagawin mo diyan???
Hindi umimik si Ivan at deretchong kinuha nito ang kanyang gamit.
Nang makuha niya na ang kanyang mga gamit ay lumapit na ito kay Alex.. mabilis niyang hinawakan ang kamay ng dalaga at hinila papalabas ng kwarto..
Pag dating nila sa lobby ay nagulat nalang ang dalawa ng makitang pumapasok na ang tubig sa loob ng building..
Ivan: Bilisan mon a Alex! Baka hindi na tayo makalabas ditto..
Alex: alam mo mas safe tayo ditto.. kesa naman lalabas tayo.. TINGNAN MO NAMAN ANG ULAN OHH?? TAPOS MAY HANGNGIN PA! EH KUNG MATAMAAN TAYO DIYAN NA NAG LILIPARAN NA KISAME?! KAHOY?? O anu pa man!
Ivan: nakakainis ka talaga kahit kelan!! Sumunod ka nalang kasi saakin!!! Kung ditto tayo baka matamaan tayo ng mga salamin ng building niyo! Baka makulong tayo.. baka maulit yung sa elevator?! Gusto mo yun?
Alex: BASTA HINDI AKO LALABAS!!
Ivan: BAHALA KA NGA!! (sabay lakad papunta sa main door)
Alex: hmm.. nakakainis!!! (tumakbo ang dalaga papalapit kay Ivan)
Ivan: ohh?? Akala ko ba maiiwan ka ditto??
Alex: ehh.. ano kasi.. (sabay kamot sa ulo)
Ivan: anu??? Narealize mo tama ako??
Alex: tara na! at baka mag bago pa isip ko!!
Nang makalabas na ang dalawa sa building ay bakas sa mukha ni Alex ang takot..
Alex: nilalamig na ako Ivan! (habang tumatakbo ang dalawa sa ulan)
Ivan: mind over body lang yan.. dont worry may tutulong din satin.. kaya
Alex: hindi ko na talaga kaya ang lamig Ivan.. (hanggang sa napa upo nalang ang dalaga sa kalsada..
Mabilis paring tumakbo si Ivan.. hindi niya namamalayan na wala na pala sa likod niya si Alex..
Nang biglang.
Ivan: Alex.. alam ko na!
Walang sumagot sa binata, kaya naman napalingngon nalang si Ivan skanyang likod..
Nagulat si Ivan ng Makita niyang wala si Alex..
Ivan: ALEX?!
Muling bumalik ang binata kung saan siya dumaan.. tumakbo ito pabalik hanggang sa..
Ivan: Alex?????
Nakita ng binatang nakaupo sa tabi ng kalsada ang dalaga.. nakayuko ito at nanginginig dahil sa lamig..
Agad itong linapitan ni Ivan..
Ivan: Alex?? Alex?? (tinatawag nito ang dalaga habang tinatapik sa braso)
Napatingngin naman si Alex sakanya..
Alex: sabi naman sayo hindi ko kaya ang lamig.. (nanginginig ang dalaga habang nakikipag usap kay Ivan)
Bakas sa mukha ni Ivan ang pag-aalala kay Alex kaya naman..
Ivan: tumayo ka na diyan..
Nang maalalayan na ni Ivan si Alex para makatayo ay tumayo ang binata sa harap nito..
Alex: anung ginagawa mo diyan??
Ivan: sakay..
Alex: ha??
Ivan: bilis na! sumakay ka sa likod ko!
Alex: seryoso???
Ivan: mukha ba akong nagbibiro?? Bilis na!!
Kinarga na nga ng binata ang dalaga sakanyang likod at naglakad na ng mabilis si Ivan..
BINABASA MO ANG
"The Playboy with Sweetest Revenge"(Book2)Complete
RomancePlease do read first po yung BOOK1 nito para makasabay po sa Story.. -Will Love Win?? hanggang kelan ni Ivan kayang ipaglaban si Alex?? will Alex Stay?? or hahayaan niya nalang si Ivan dahil sakanyang situation..?? papano kung mawala nalang bigla...