Nagulat si Gab sa sinabi ng doctor.. tiningnan niya agad si Alex..
Gab: is that true alex?!
Doc: I think kailangan niyo munang mag usap na dalawa.. just call me if okay an kayo.
Pag labas ng Doctor ay napa yuko nalang si Alex..
Alex: hayy.. bakit to nanyayare (maiyak iyak na sambit ng dalaga)
Gab: So totoo nga? anu ba kasing nanyare sayo?
Alex: bakit ko ikwe-kwento sayo? hindi nga kita kilala eh..
Gab: you can trust me. tska if my masama akong balak sayo di sana kanina pa kita pinabayaan or hindi kita dinala sa clinic kundi sa motel!
Alex: hayy.. fine dahil sa narinig mo na rin naman lang.. okay lahat ng sinabi ni Doc totoo. I was operated last year.. dahil way back 4 years I think may nakabundol saakin so dahil dun sa pag kaka bundol saakin ng kotshe naapektohan yung legs ko.. kaya hindi ako makapag lakad before. that's it! okay na?
Hindi naka imik ang binata sa kwento ni Alex natulala nalang ito at napaupo sa tabi ng dalaga..
Alex: Just promise me one thing please???
Gab: anu yun??
Alex; wala kang pag sasabihan ha?? ikaw lang ang may alam niyan wala ng iba.. please??
Gab: sure.. (malungkot na sagot ng binata)
Alex: bakit malungkot ka?? para naman tong anu eh..
Gab: I just remember someone..
Alex: ha??
Gab: my sister.. pareho ang case sayo..
Alex: owhh.. sorry to hear that.. asan na siya?
Gab: well andun pa siya sa states.. still ongoing ang therapy kay doc Dy.
Alex: what?! si Doc dy?!
Gab: yah..
Alex: siya rin ang doctor ko. (tuwang sambit ng dalaga)
Gab: tingnan mo nga naman.. anyways I really feel so bad right now..
Alex: alam mo hindi ahalata sayo.. hindi rin bagay sayo ang ganyang itshura.. sa totoo lang kasi.. kanina yung unang pag kikita natin ang serious type mo tpos masungngit kapa.. hehe..
Gab: sorry ganun lang talaga ako pag nagulo ang gamit ko. and sorry din kanina..
Alex; okay lang yun.. thankyou pala.. teka kanina pa tayo nag uusap ni hindi ko nga alam ang name mo.
Gab: hala siya?.. anyways GABRIEL SANTOS and you are? (sabay abot ng kamay)
Alex: hmmm Alexandra Deborah..
Gab: wait diba fernandez ka?
Alex: mahaba kasi masyado name ko kaya yan nalang hehe.
Gab: if you say so. (ngiting sambit ng binata)
Alex: pwedeng patawag na kay doc? kasi gusto ko ng umalis eh..
Gab: sure. wait lang..
Paglabas ni Gab sa kwarto ng clinic agad ng tungngo siya sa nurses station..
BINABASA MO ANG
"The Playboy with Sweetest Revenge"(Book2)Complete
RomancePlease do read first po yung BOOK1 nito para makasabay po sa Story.. -Will Love Win?? hanggang kelan ni Ivan kayang ipaglaban si Alex?? will Alex Stay?? or hahayaan niya nalang si Ivan dahil sakanyang situation..?? papano kung mawala nalang bigla...