Epilogue
(For I can't let them go. Hahahahaha, This is really it guys. Muli, maraming maraming salamat sa inyo)
The stars became the witness of their vow--the promise of staying together forever. Bliss engulfed Tanya's soul as she was serenaded by Rhassel's sweet words. She never imagined that she would hear such lovely words coming out from this expressionless man's lips.But there he is, saying the sweetest words she dreamt of hearing.
"Rhassel touched her face and told her, I love you. He kissed her lips delicately as if the world is between their lips..."
"RHASSEL AAAAAAAAAAAHHH!", sinarado ko ang laptop ko. Nag-sisisigaw na ko sa isip ko at alam kong pulang-pula na ako ngayon.
"HAHAHAHAHAHAHAHAHA!! Hanggang dyan ba naman sa novel na sinusulat mo pinagpapantasyahan mo pa rin ako!!!!!", tawa na siya ng tawa. Hindi ko mapigilang mamula. Kaya ayaw kong ipapabasa sa kanya to e.
"Kasi naman e! Sabi ko sayo wag mo tong babasahin e", nag-pout ako. Nakakainis kasi. Nahihiya ako. Kasi naman tong si Rhassel e.
"Wag ka ng mahiya sakin Baby a", ayan nanaman po tayo sa nakakatunaw niyang ngiti, "Eto na yung milk mo, magpupuyat ka nanaman ba?"
"Malapit na kasi deadline ko e. Salamat Baby a", ngumiti ako sa kanya at kiniss siya sa cheek. Ininom ko na rin yung milk.
"Kawawa naman ako", at siya naman ang nag-pout at umupo sa kama. "Hindi nanaman kita makakasabay matulog. Tinapos ko na nga agad yung meeting e. Hay, kawawang Rhassel"
"HAHAHAHAHA, ikaw talaga", iniwanan ko na yung laptop at sinamahan ko na siya sa higaan. "Oh eto tatabi na ko o, wag ka ng magtampo a", nginitian ko naman siya.
Nag-smile din siya sakin, hinahawakan yung pisngi ko. "Ikaw a, ako pala yung protagonist mo sa novel mo"
"Bakit, ayaw mo ba? Kaya nga nahihiya akong ipabasa sayo e" nag-pout naman ako.
"Ang cute mo talaga hahaha", pininch niya yung cheeks ko at nag-smile. "Actually, that was really nice, malalaman ng mundo ang kwento natin hahahaha. Isusulat mo ba yun in Japanese din?"
"Oo e, para diverse daw yung buyers, pwede ring ipadala sa Philippines"
"Ang galing naman ng baby ko", nag-smile naman siya at hinug ako. "Kamusta naman yung inaasikaso mo? Baka nagpalipas ka nanaman ng gutom"
"Tambak lang talaga sa office baby, ang dami kasing inaasikaso, pero tinapos ko nga yon agad para sayo...", tinignan niya ako at nag-smirk sakin. "Kasi Rhassel", pininch ko yung ilong niya na pagkanda-cute cute.
Ako nga pala si Tanya, after 7 years, ako na si Tanya Marquez-Villa. Yes, my fairytale came true. Natuloy ang pag-aaral namin ni Rhassel sa Oblation University, ako, Creative Writing ang course at si Rhassel, Business Administration and Accountancy. I can't say na perfect ang 7 years na yon. Hindi maiiwasan ang away at tampuhan, pero eto kami--magkasama pa rin, till death do we part.
Nagsusulat ako para sa isang Japanese-English publishing house, mayroon akong novels na ginagawa, katulad nga nong nabasa niya kanina. Sinusubukan ko ring magsulat ng story for animes and dramas dito sa Japan. Hai, Minna-san Watashi wa ryūchō ni nihongo o hanasu hōhō o ima shitte iru (I know now how to speak in Japanese fluently). Hahahaha.
BINABASA MO ANG
~THE EAVESDROPPING PRINCESS~
RomanceNag-umpisa ang komplikado at magulong buhay ni Tanya sa pag-eeavesdrop. Mahirap nga naman kasi na kumalat ang narinig niyang pinag-uusapan ng Heatthrob at Heartbreaker ng school nila--kaya naipit siya sa sitwasyong hindi na niya kayang labasan. Per...