Chapter 15
(The eavesdropping princess' POV)
After class, nagtipon-tipon na ang mga 4th year students para mag practice ng CINDERELLA WITH A TWIST na pinagdidiinan ni B.P.
Sobrang taas ng expectations kahit na group ng 4th year students, kasi the Girl Magnet/Casanova himself will play the role of Cinderella!
Wahahaha!!!!
Hindi parin talaga ako makaget-over!!! HAHAHAHAH!! Pero, ano kayang itsura kung si Rhassel ang princess?? Parang naeexcite ako hahahahahha!
“Anong tinatawa tawa mo dyan hah?” biglang may tumapik sakin
“Hmm”, sabi ko nalang. Ay speaking of the a beautiful princess! What! Ang gandang babae naman nito a!
Sobrang tilian na ang mga tao nung nakita siya--
Tinignan ko siya ng maigi--kahit ako talagang nag-sparkle ang tingin dahil ang ganda-ganda niya!
”Rafa??Rafael??” sobrang gulat na gulat ako.
”O bakit? Ang ganda ko ba?”, sabi niya habang nagpapacute.
Anong maganda?? Sobrang ganda!! Mas maganda pa to kay Misty, o kung sino mang maganda sa campus! Lalake ba talaga to? Baka nagpasex change lang to ah?
Ang ganda talaga, bagay sa kanya yung mahabang buhok at curly yung laylayan. Light din yung make-up niya at nakasuot siya ng light pink na princess ball gown.
“Ano? tulala ka na! Hahaha”, sabi niya habang tumatawa.
Napatapik tuloy ako sa balikat niya at napatawa ng sobra. “Pare, ang GANDA mo!!! WAHAHAHA!!!”
Bigla siyang tumingin sakin na parang ewan. Napatigil tuloy ako at napatitig sa kanya.
Hinawakan niya ang buhok ko at tumitig parin sakin, and he speaks with his husky tone. Nang seseduce ba tong lokong to? ”Hihintayin kitang maayusan Stepsister--”
“Ewan ko sayo.” sagot ko sa kanya.
“Si Rhassel nandyan na!! Itago na si Rafael!!!”, sigaw ng mga girls.
Kaya biglang hinatak si Rafa at habang kinakaladkad siya, biglang kumindat sakin.
Parang nakakapanindig balahibo, babaeng ganun kaganda kumikindat sa kapwa niya babae. At kung iisipin, sa likod un ay isang casanova. Masyadong creepy!
Lumabas na rin si Rhassel. Nakita na niya ako at nilapitan, ang saya naman ako pa nilapitan eh ang daming malapit na babae sa kanya--
”Si Rafael?”
”Ah, nandun oh.” turo ko dun sa tumpok ng mga babae.
”Rafael... may tuma----” nakita ko ang gulat sa mukha niya.
Okay time ko na para: WAHAHAHAHAHAH!!!
Biglang natanggal ang harang na mga babae at isang babae na curly hair ang nagpakita, medyo brown ung buhok niya--Nakatitig lang sa kanya si Rhassel.
At pagharap..
”Hi Rhassel”, with a sweet smile.
“The heck happened to you?” napabulong sya, pero gulat na gulat talaga siya. Halatang halata naman sa kanya.
“Oh ano babe? do you miss me?”, sinasabi to ni Rafa habang lumalapit kay Rhassel.
At si Rhassel naman--
Parang paurong siya ng paurong. Para siyang cartoon character nakakatawa!
Hanggang sa--
TAKBO!! TUMAKBO SI RHASSEL, AT HINABOL NAMAN SIYA NI RAFA!
BINABASA MO ANG
~THE EAVESDROPPING PRINCESS~
RomansaNag-umpisa ang komplikado at magulong buhay ni Tanya sa pag-eeavesdrop. Mahirap nga naman kasi na kumalat ang narinig niyang pinag-uusapan ng Heatthrob at Heartbreaker ng school nila--kaya naipit siya sa sitwasyong hindi na niya kayang labasan. Per...