Chapter 18

433 12 0
                                    

Chapter 18

(the Heartbreaker’s POV)

“Ano ba kasing pinag-usapan nyo dun? At bakit pa kayo magkayakap? Ano ba talaga?”, sabi niya sakin while looking straight at me. 

Until now, I am still overjoyed--YES!!! I’m so happy that I found a girl who’s like this; The girl who could be patient with my bipolar attitude, and still love me despite that. Because of her, I realized this blissful and awesome feeling I've never felt before--It's just...so amazing. 

I don’t know how to explain this happiness, I am really blessed

Kaya naman siguro, mas mabuting hindi ko muna i-bring up ang topic na ito dahil baka maguluhan siya. Gusto ko munang ienjoy ang pagiging masaya--kasama siya, wala ng iba, wala ng iniisip na ibang bagay. 

“Basta it’s not about GAY things okay?”, Sabi ko nalang habang nakangiti. 

“Kasi may something eh”, eto na may halo ng pang uusisa na ang boses niya. 

“Okay", I took a deep breath before I tell her. "Basta it’s something from our families and it really hurts na hindi ko kinaya kaya naman nagawa ko un kay Rafael”, but still hindi ko pa rin masabi yung buong kwento. 

“Rhassel, Can you tell me what’s bothering you?”, nakatingin pa rin siya sakin..

Yung mga magaganda niyang mata nakatitig lang sa akin pagkatapos hinawakan niya ang kamay ko.

I feel relieved and safe.

I am just too happy with this.

“Our family problems, I am sorry Tanya, I will tell them to you in the right time, so be patient okay?”, sabi ko sa kanya while holding her hand.

“Oo na sige na, basta tandaan mo, maging totoo ka sakin ah and by the way--”, she smiled--a very very sunny smile na nakakatunaw, parang lahat ng badtrip mo matutunaw.

“Thank you for that. I really appreciate everything! Hindi ko talaga expected, iyon pala ang private practice mo haha!”

At ito nanaman po siya, magseseremonyan at magoorasyon nanaman--

Pero kahit na, I can listen to her everyday and I won’t stop--she’s too darn cute and funny at the same time kaya naman I just let her say what she wants. Tanya, or to my vocabulary, Ms. Nerdy, ay isang nerd/geek dahil nga isa siyang scholar sa isang elite school. She is usually bullied dahil dito, pero she has a sunny personality na hindi napapansin ng ilan, dahil nga ang galing kong magstalk--- nakita ko na lagi siyang nakangiti especially while talking to her friends.

And her eyes-- are full of honesty. Ganoon sya, she can't lie because her eyes tell so.

“Tapos ung sa sapatos--hmmp--At tsaka--” bigla siyang nagblush. Hindi parin siya tapos magsalita. ”Ang ganda ng boses mo Rhassel...”

Ako rin nagblush. Nakakatuwa na nagagandahan siya sa boses ko. I sang to her before nung nasa haunted house kami. And I am happy, she is delighted with my song.  

“At tsaka ung BOOM MIC?! ba’t may boom mic doon??” sabi niya na halatang nafrefreak out  pag naalala niya ang mic na un. 

I just hugged her tight.

“Para wala ng aali-aligid sayo. Lagot sakin kung sino man yon! at tsaka wag kang mahiya, in the first place, alam naman nila na meron tayong special relationship di ba?”

I remember nung sinabi ko sa buong school na girlfriend ko siya--

Hinalikan ko rin siya non. 

I know I was rude that time, pero to tell you the truth, naramdaman ko yung sparks. Yung sinasabi nila na mararamdaman mo whenever you're with someone connected to your heart--meaning, your love. Sparks na parang may something time stopped. That time, it was special. Pero dahil hindi maganda ang sitwasyon namin that time, it didn't look that way. 

~THE EAVESDROPPING PRINCESS~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon