Let it go
"Where's Jessica Wu?" Tanong agad ni Kris sa Nurse. Lumingon naman agad sa kanya yung babae. "Sir, You mean? Jessica Jung?" Paninigurado pa nito.
"Yes!" Agad na sagot naman ni Kris na alalang alala. Tinuro naman agad nung babae kung nasaan ang asawa niya. Sinundan niya ang Nurse papunta sa gawi ni Jessica.
Hinawi nito ang Kurtina at nakita niya agad si Jessica. Pinuntahan niya agad ito at nakita niya ang mga galos nito sa katawan.
Hinawakan niya agad ang kaliwang kamay nito at hinaplos ang noo. Dahan dahan nag-mulat ng mga mata si Jessica. "Jessica, Are you okay? Merong masakit sayo? Tell me." Alalang alala na tanong ni Kris. Para bang hindi siya mapakali.
Dahan dahan tumango si Jessica sa kanya. "Kris.." Tawag nito. Mahina at napapaos kung kaya't lumapit agad sa kanya si Kris.
"I think your the guardian." Napa lingon si Kris sa nag-salita. "Fck you, Siwon." Bahagyang natawa doon ang kaibigan pala nila.
Naka pang doctor itong coat at pumunta sa gawing kanan ni Jessica. "Wala naman naging Fracture sa mga buto niya. Galos, pasa lang. Then ung left foot niya. Medyo nabugbog so nilagyan namin siya ng benda." Pahayag ni Siwon kay Kris. Tumango naman agad ito habang naka titig parin kay Jessica na hinang hina pa.
"Kris?" Sabay silang tatlong napa lingon sa nag-salita. Napansin agad ni Kris ang pag-pigil tawa ni Siwon ng kaharap nila si Sehun.
Tinanguan na lamang siya ni Kris at muling ibinalik ang mga mata sa asawa niya. Pero natigilan siya bigla at muling lumingon sa kaibigan niya. "You fcking asshole!" Lalapitan na dapat ni Kris ang kaibigan niya pero natigilan siya ng hawakan siya sa kamay ni Jessica.
Si Siwon naman ay nag-pipigil ng tawa. "He almost killed you." Sabi nito kay Jessica
"Fck Bro. Ang oa mo! Di ko naman sinasadya. Right Siwon?" Baling ni Sehun kay Siwon. Tumango naman ito habang natatawa tawa.
"And stop laughing." Dagdag ni Sehun.
Natatawang sumenyas si Siwon na aalis na siya. Tumango na lamang ang dalawa sa kanya, samantalang si Jessica naman ay dahan dahan bumangon. "Hey.." Baling sa kanya ni Kris at pinigilan siya sa pag-bangon nito.
"Wait.. Kayo na ulit?" Naka kunot na tanong ni Sehun. Tumikhim nalang si Kris at hindi pinansin ang kaibigan.
Humalakhak si Sehun. "Finally, Your balls is back." Natatawang nitong sabi. Nag middle finger nalang si Kris sa kanya.
Pagkatapos, muling bumalik si Siwon at sinabi kay Kris na ipupunta muna ng Private room si Jessica. Sinabi ni Jessica na uuwi na siya ngunit ayaw pumayag ng asawa niya.
"Are you really sure? Okay ka na?" Tanong ni Kris habang naka-hawak sa mga kamay niya. Tumango agad si Jessica.
"Oo nga, kulet." Sagot ni Jessica. Ngumiti na lamang sa kanya si Kris at hinalikan siya sa noo.
"If something bad happens to you, I will never forgive that asshole." Ika ni Kris. Natawa nalang doon si Jessica at hindi niya napigilang pisilin ang pisngi ng asawa niya.
Maya maya pa, Dumating na ang mga kaibigan nila. Si Nicole naman ay kasama si Krystal. Samantalang si Taemin buhat buhat si Athena.
"Akalain mo din ah." Natatawang sabi ni Sehun habang akbay akbay si Yoona sa puting couch. Kasama nila doon si Yuri, Hyoyeon at ang kapatid ni Tiffany na si Jiyeon.
Sabi nga kanina ni Kai. Sayang at wala na si Tiffany. Pero nandodoon naman si Luhan, Mas masaya nga lang kung kumpleto sana sila. "Gago! Ikaw nga yung nakasagasa." Sita ni Kai sa kanya.
BINABASA MO ANG
Would you Love me the same? [WITL BOOK 2] COMPLETED
FanfictionAt dahil sa pang-iiwan ni Jessica kay Kris, sa isip isip niya ba'y kinarma niya kaya ang ginawa niyang pag-iwan? Hindi ba't yon naman ang gusto ng mahal niya. Ngayon na nag-balik na ang asawa niya mula sa ibang bansa. At napaka succesful na tao. Kay...