Nicole's POV~
Andito na kami sa favorite naming tambayan ng magaling kong besftriend. Sa Lireo's Café!
Umorder lang kami ng makakain namin dahil di pa kami parehas nakakapagdinner at nagproceed na kami sa chikahan galore namin ni bessy.
"Go! Kwento na!" excited na sabi ko sakanya.
"Ayun na nga bessy! *chomp* Diba sabi ko sayo kanina maglilibot-libot muna ko dito sa mall while waiting to you? So nagpunta ko sa favorite nating boutique sa Sappirean! And then I saw a dark brown halter dress on the mannequin! *O* Grabe bessy! Ang ganda talaga nya. Simple but elegant, kaya naman nagustuhan ko talaga to. Tapos nung kukunin ko na para i-fit at bilhin to! May jerk na lalaking pumigil sa kamay ko. At to tell you the truth bessy! Pinag-agawan lang maman namin yung dress na yun dahil only one design yun na dinesign pa mismo ng Adamyan Clothline! At ang kupal pinapakaladkad ako sa mga sappirean guards! Hays. Di ko talaga alam kung bakla ba yung lalaki na yun e. Pero sayang lang talaga at hindi ko nabili yung dress na yun! :'(" inis na inis na kwento nito habang galit na galit na ini-slice ang favorite nyang blue berry cheesecake. Pero napaltan ng lungkot ang boses nya dahil sa mga huling sinabi nito.
I feel pity for my bestfriend! Halatang-halata sa mukha nito ang dismaya dahil hindi nya nabili ang dress na tinutukoy nito.
"Ok lang yan bessy! Siguro hindi talaga para sayo yung dress na yon. Tsaka marami pa namang dress dyan na mas maganda pa sa dress na yun no! Kaya cheer-up bessy! wag ka ng malungkot dyan!" pagpapakalma ko dito sabay subo ng favorite kong choco mousse cake.
"Yeah bessy. Marami pang iba dyan! Pero aanhin ko naman yung maraming iba nayon kung di naman sila yung gusto ko?" malungkot paring sabi nito.
"Hoy Sanya! Wag mo kong idaan sa mga hugot mo sa buhay ah? For pete sake! Dress ang pinag-uusapan natin dito at hindi ang lecheng pagibig!" I hissed.
"Oh calm down bessy! Alam kong hot tayo pero easyhan lang natin ha? :D Btw bessy. Guess what?" masayang baling nito sakin na ikinapagtaka ko dahil sa biglaang pagpapalit nito ng mood.
"What? Don't be a cliff-hanger Sanya!"iritadong sagot ko at nagroll-eyes pa.
"Binato ko sakanya yung wedge na suot ko, that's why I buy a new pair of wedge." sabi nito na tuwang-tuwa na parang nanalo sa lotto.
"Ah. Binato mo lang pala ng wedge-- Whatduuuh?" my jaw dropped and my eyes widen when I realized what her saying. At binatukan ko ang bruha.
"Aw! Napakasupportive bestfriend mo talaga Kylie e no?" sarkastikong sabi nito habang nakangiwing hinahaplos ang ulo nya.
"Bat mo binato ng wedge yung lalaking yun?" singhal ko dito.
"Syempre bessy! Ako yata si Sanya! I get what I want in one snap at alam mong never akong nagpaagrabyado." proud na proud na sagot nito na parang di pinagsisihan ang ginawa nya kanina.
"Ts. Sana hinayaan mo nalang! E pano kung balikan ka nun to make your life misserable? I mean to make a revenge! For pete sake Sanya! Di mo ba naisip na kaya ka nga nyang ipakaladkad sa guards so ibig sabihin, he's a powerful person. At paniguradong pinapaimbestigahan ka na non! ><" sermon ko dito. "Naku Sanya! Kundi lang talaga kita mahal e. Matagal na kitang pinabayaan. Tsk. Tsk!" I said it to myself.
Saglit naman syang natahimik at ninanamnam pa yata ang sermon ko. Pero ng madigest nya na lahat ng sinabi ko ay napanganga sya sa pagkabigla.
"Tsk! Wrong move Sanya! But don't worry bessy! Para saan pa at naging magbestfriend tayo diba? I'll protect you no matter what." sabi ko dito na kinagaan naman ng kalooban nya.
YOU ARE READING
My Destiny
FanfictionStory of Nicole and Ezekiel. Who was met in their dreams. Nicole is a maldita typical kind of girl while Ezekiel is a jerk cassanova type of guy. What will happen if they meet in real life? XD -- Authors Note: This story is a product of my broad ima...