Ezekiel's POV~
"Brooo! How's your fiancee? Chixx ba?" nang-aasar na tanong ni Andre na sinabayan pa ng pagngisi. Andito kami sa RR Bar. Celebration daw para sa nalalapit naming engagement party! Sabi ng mga ugok kong kaibigan. -_-
"Oo nga men. Magkwento ka naman!" natatawang dagdag pa ni Rocco. Naiinis akong uminom sa basong hawak ko at bumaling sa kanila.
"Maton men! Hindi chixx! Tomboy yata yun e." iritadong sagot ko sa dalawa dahil naalala ko nanaman yung ginawa nung babaeng yun sa braso ko.
Flashback...
Paglabas namin ng restaurant ay humarap sya sakin ng nakangiti at pwersahang inalis ang braso kong nakaakbay sakanya.
Nakaramdam ako ng sakit ng pilipitin nya ang braso ko dahilan para mapangiwi ako.
"I warning you Ezekiel! Sa susunod na gawin mo ulit yun, di lang pilipit ang aabutin ng braso mo. Babaliin ko na talaga yan! ><" iritadong sabi ni Kylie at nagmamadaling sumakay sa kotse nya at mabilis nya itong pinaharurot. Habang ako naman ay naiwan ditong namimilipit sa sakit na sanhi ng pagpilipit nya sa braso ko.
End of flashback...
"Di mo sinapak?" nagtatakang tanong nila matapos kong ikwento sakanila yung nangyari kanina.
"Huh? Hindi. Bab--- Ano yang nginingisi-ngisi nyo dyan?" hindi ko natapos ang sasabihin ko ng makita kong nagkatinginan ang dalawang ugok kong kaibigan at biglang ngumisi na parang aso.
"HAHAHA. Mukhang tama nga sila tita ah? Mukhang titiklop ka nga sa fiancee mo bro!" natatawang kantyaw saken ni Andre na ikinakunot ng noo ko. "Ako? Titiklop? Ang cassanova heartbreaker na si Ruru Madrid? Mapapatiklop ng isang Kylie Padilla? No way! Pakipot lang yung amasona na yun! Pero crush talaga ko nun." sabi ko sa isip ko.
"I second the motion! HAHAHA. Mukhang babalik na ang lover boy na kaibigan naming si Jose Ezekiel ah?" dagdag pa ni Rocco. Isa pa to! Kala mo sya di tumiklop kay Sanya e. -_- I raised my eyebrow and I look at them fiercely. May tinutumbok ang mga hype kong kaibigan pero di nila ko dinidiretso.
"Just direct to the point assholes!" I said in very cold voice.
"Look Ruru! Ang kilala naming Ruru hindi nagpapaagrabyado! Kahit pa babae pa yan. Naalala mo ba si Trixie? Yung ex mong sunampal sayo dahil nahuli ka nyang nakikipaghalikan sa iba? Diba sinapak mo?" pagpapaliwanag ni Rocco. Natawa naman ako ng maalala ko yung nangyari noon.
4th year highschool kami noon. Lunch break! Nahuli ako ni Trixie na may kahalikang ibang babae which is Dianne. Galit na galit sya kaya sinampal nya ko. Nagulat ako kaya nasuntok ko sya dahilan para mawalan sya ng malay. Nung magising na sya ay pinagharap kami sa guidance at imbis na maawa ko sakanya ay natawa pa ko dahil sa black-eye na natamo nya.
"Welcome back Jose Ezekiel!" panunukso nila sakin na syang dahilan upang mabalik ang naglakbay kong kaluluwa.
"No way! Walang makakapagpatiklop sa isang Ruru Madrid! Even my fiancee! Minsan na kong nasaktan at alam nyo kung gaano ko nagdusa nung mga panahon na yun! Kaya pinangako ko sa sarili kong di na ko magmamahal pang muli!" iritadong sabi ko sakanila na may assurance. Ngunit imbis na matinag ay lalong lumaki ang mga ngiti ng mga loko.
"Ez bro! Wala naman kaming sinabing nafafall ka na e. Baka naman nafafall ka na nga?" natatawang asar pa ni Rocco na sinabayan pa ng nakakalokong ngiti.
"Hindi rin. Ipupusta ko si spade *kotse ko* pati condo ko! Hindi ako mafafall dun sa amasona na yon!" panghahamon ko sa dalawa na ikinagulat nila.
"Si spade kaya mong ipusta? Unbelievable! Yung condo mo alam kong kaya mo talagang mawala sayo. Pero not even spade. Pero dahil sinabi mo na, wala ng bawian. Say bye bye to spade bro!" si Andre na hindi makapaniwala.
"Argh! Bat parang sigurado sila na matatalo ko sa pustahan? -_-"
"Alam nyong never pa kong natalo sa pustahan bro! At isa pa. Pinusta ko si spade dahil alam kong di ako mafafall sa amasona kong fiancee. Spade is mine! Only mine assholes." sabi ko sakanila na siguradong-sigurado.
--
Nicole's POV~
*Whistle*
1 message recieved.
From:
#09*********Hoy amasona! Nandito ko sa labas nyo! Bilisan mong kumilos dyan. Malelate na tayo!
-RuruPogi.
*Reply*
To: Air Pollution -_-
#09*********Sino namang nagsabi sayong sunduin mo ko? Duh! I can drive by my own. Di pa ko lumpo! -_- At kahit lumpo pa ko di ko kailangan ng tulong mo.
*Reply sent*
"Pashnea! Sino naman nagbigay ng # ko sa uhugin nato?" iritadong tanong ko sa sarili ko.
Kasalukuyang nakaupo ako sa kama ko. Nagtatatlong isip kung lalabas ba ko o buburuhin ko nalang yung sarili ko dito sa bahay.
Tapus na pala ko sa mga morning rituals ko. At papasok na sana ko nang magtext si Ezekiel.
*Whistle*
1 message recieved.
From: Air Pollution -_-
#09*********Lalabas ka o papasok ako dyan? It's an order from my dad! Sunduin daw kita para sabay na tayong pumasok. Bakit akala mo ba usto ko to?Napilitan lang din ako. Kaya for pete sake! Makicooperate ka nalang! ><
"Ang kapal talaga ng mukhaaa! *tingin sa wristwatch* Fine! Wala naman akong choice e." nasabi ko nalang sa sarili ko dahil sa sobrang frustration. At nagmamadaling sinukbit ko ang bag ko at padabog na sinarado ang pinto ng kwarto.
Paglabas ko ng gate, bumungad agad sakin ang lalaking kinasusuklaman ko na nakangiti pa ng pangdemonyo!
"Buti naman naisipan mo pang--- Ouch!" daing nito na hindi nagawang tapusin ang sasabihin nya dahil kinutusan ko lang naman sya.
"Ts. Where's your car?" sabi ko na palinga-linga at parang walang pakialam sa sinabi nya. Sumilay na naman ang ngiting demonyo sa mga labi nya na ikinakunot ng noo ko.
"I said, where is your f*cking car? Wag kang magsmirk dyan kung ayaw mong bungiin kita! -_-" I said in cold and warning tone.
"Ez! Wala kong dalang ko..." pinutol ko ang sasabihin nya at binulyawan sya.
"Whaaat? Wala kang dalang kotse? E pano tayo papasok? Maglalakad? Oy! Kung may balak kang mag exercise wag mo kong idamay! After all may kot.." natigilan ako at napatanga ng bigla nya kong kabigin at halikan. And I heard a very familliar sound.
*Dub.Dub.Dub.Dub*
"Wala kong dala na kotse pero may dala kong motor! Sakay na!" pagyayaya nito at pilyong ngumiti pa. "Akala yata neto di ako marunong umangkas! Tsk! Buti nalang talaga di ako mahilig magdress nako!" sabi ko sa sarili ko habang pinanlilisikan ko sya ng mata at umangkas na.
"Rule #3. I'll kiss you if necessary! Ang ingay mo kase at malelate na tayo kaya kailangan kitang patahimikin. So I guess! Wala kong nalabag na rules." namula ko dahil sa sinabi nya dahil naalala ko na naman na hinalikan nya na naman ako sa pangalawang pagkakataon. At hindi ko man nakita pero alam kong nakasmirk to habang sinasabi nya ang mga pangungusap na yon.
"Tse! Ang sabihin mo manyak kalang talaga!" sabi ko dito at sinapak ko pa ang likod nya sabay yuko dahil baka lingonin nya ko at makita nya ang pamumula ng mga pisngi ko.
"You're beautiful when you're blushing!" natatawang sabi nito at pinaharurot na ang motor nya.
to be continue...
--
A/N: Avisala apwes! Poultre sa napakabagal na update! -_- Kakatapos lang ng midterm examination namin e. :3 Sorry din sa lutang na update. Mabilisang update kase e. Pambawi sa pagkukulang ko charrot! XD Enjoy reading! Mahal kayo ni ateng author! :*
YOU ARE READING
My Destiny
FanfictionStory of Nicole and Ezekiel. Who was met in their dreams. Nicole is a maldita typical kind of girl while Ezekiel is a jerk cassanova type of guy. What will happen if they meet in real life? XD -- Authors Note: This story is a product of my broad ima...