Chapter 5: Unexpected

1.3K 57 17
                                    

Nicole's POV~

Andito na ko sa Sappirean at kasalukuyang namimili ng pwede kong soutin mamaya para sa pesteng family dinner ng biglang may magtakip ng mata ko.

Hinawakan ko ang kamay nya at pilit na tintanggal pero mas lalo nya lang itong hinihigpitan kaya naman nainis na ko.

"Get off your dirty hands asshole!" nagbabantang sabi ko dito na agad naman nyang sinunod.

"Whoaaa! Chill babe! Di naman ako papalag e." natatawang sabi nito na ikinagulat ko dahil sa pamilyar na boses nito. Kaya naman agad akong humarap dito dahil nakatalikod parin ako sakanya.

And to my surprise? My cousin is infront of me. Ngiting-ngiting nakatayo habang nakataas pa ang dalawang kamay nito na parang sumusuko. Binatukan ka nga!

"Siraulo ka! Kelan ka pa dumating? Anong ginagawa mo dito?" natutuwang tanong ko sakanya sabay yakap ng mahigpit at niyakap nya rin ako ng mahigpit.

Well. He is Daniel John Ford Padilla! Ang pinsan kong kasama ko sa kalokohan! Yes! Partners in crime kami neto. Para na kasi kasing magkapatid ang turing namin sa isa't isa.

Retired playboy din to! Gwapo e . Kaya andami ko dating nakakaaway na mga bitches dahil nagpapanggap akong girlfriend nya sa tuwing nakikipag break na sya sa mga girlfriends nya.

Tumino lang naman to ng makilala nya si Kath e. Present girlfriend nya. He is madly inlove to a simple and innocent girl! Kaya si playboy naging lover boy. XD

"Kagabi lang. *laughs* I was roaming while I waiting to Kath, when I saw you here in Sappirean kaya pumasok ako agad at nilapitan ka babe." sagot naman nito na tuwang-tuwa pa sa kalokohan. He used to call me babe since high school pa kami, para daw di ako magka-boyfriend. Ang bait nya no? Insert sarcasm here.

"Ah. I see! Naghahanap kase ko ng dress na pwede kong suotin para mamaya e. But I didn't find one yet!" I said in my disappointment.

"So you're preparing for the family dinner tonight ha?" He teased me. Di na ko nagulat na alam nya. Dahil nagtratrabaho sya sa kumpanya namin. Baka nga nauna pa niyang malaman yun kesa sakin e .

"Btw. I gotta go babe! Nagtext na si Kath e. Nasa parking lot na daw sya. Alam mo namang ayaw nung pinaghihitay sya." Pagpaalam nito sakin then he kissed me on my forehead.

"Ok. Ikamusta mo nalang ako kay Kath ah? Ingat and enjoy sa date nyo loverboy!" pang-aasar ko dito at umalis na sya.

--

Ezekiel's POV~

Andito ko sa RR Mall. Hinihintay ko ang mga monggoloid kong kaibigan. Pupunta kase kami sa bar ngayon. Ewan ko nga sa mga yun kung bakit kailangan pa naming magkita dito sa mall. E pwede naman na kaming dumiretso sa bar at dun nalang magkita-kita. -_-

Araw-araw akong gumigimik, umiinom, nambababae since nalaman ko na ififixed marriage ako ng mga parents ko sa babaeng never ko pang nakita in my entire life.

Di rin ako pumasok this fast few days dahil masyado kong inenjoy ang mga oras na malaya pa ko.

Well! Malaya parin naman ako dahil papakasalan ko lang naman sya dahil yun yung gusto nila mom.

Nakaupo lang ako sa may bench habang hinihintay ang mga monggoloid kong kaibigan nang mapatingin ang mata ko sa isang botique.

At kundi ako nagkakamali, si Kylie yun! Yung babaeng maton kung manuntok! "Sino naman kaya yung kasama nya?" takang tanong ko sa sarili ko dahilan para mapakunot ang noo ko.

My DestinyWhere stories live. Discover now