Chapter 31: Bwisita

471 15 1
                                    

Nicole's POV~

10 AM na ko nagising kinabukasan. Dahil 3 AM na ko nakatulog. -_-

Ikaw ba naman kase matulog ng matagal. Ewan ko nalang kung may itulog ka pa. :D

Anyway, hindi natuloy yung date namin ni Ezekiel dahil may emergency meeting daw sa company nila.

Kaya eto ako ngayon at nanunuod ng spongebob sa sala ng biglang may mag doorbell.

*dingdong*

Kaya naman agad akong tumayo para buksan ang pintuan.

*dingdong*

Natutop ko ang bibig ko nang buksan ko ang pintuan.

Dahil may hindi lang isa, kundi dalawang dyosa na ngiting-ngiting nakatayo sa may pinto ko.

My ghaaad! It's been 5 years I guess!

Nung huli ko silang nakasama! :(

I missed them so much! :'(

Kahit naman nakita ko si Rere nung sinundo namin siya ni Ezekiel, ay di naman kami nakapagbonding

"So ano? Papapasukin mo ba kami o magtitit---" Di natapos ni Rara ang pag-iinaso niya ng bigla ko silang niyakap ni Rere.

"Omg! I missed you so damn much! Kelan ka pa umuwi Rara? Bakit ngayon nyo lang ako naisipang bwisitahin?" may himig ng lungkot at pagtatampo at the same time na sabi ko sa dalawa ng maghiwalay na kami mula sa mahigpit na yakapan.

"Yesterday lang ako nakauwi Ky! So syempre may jetlag pa kaya di agad kita nabisita! Pero wait! Pumasok muna tayo at marami ka saking dapat ikwento!" pagpapaliwanag naman ni Rara na may himig din ng pagtatampo.

Oh shoot! Mukhang alam ko na ang tinutukoy nito?

Mukhang about sa kasal namin ni Ezekiel ang ipapakwento nito!

"I guess tama si ate! Pumasok na muna tayo" sabi ni Rere at hinila nya na kami ni Rara papasok.

Iniwan ko naman sila sa sala at nagtimpla ng juice para sa dalawa kong bwisita.

"Seriously Kylie? Nanunuod ka ng spongebob?" di makapaniwalang sabi ni Rara ng makita nyang spongebob ang palabas sa tv ko.

"Bakit Rara? May problema ba? Ang cute kaya ni spongebob!" sagot ko naman at halos kuminang na ang mata ko ng sabihin kong cute si spongebob.

"Pakielam mo ba ate! Ikaw nga ang tanda-tanda mo na pero nanunuod ka parin ng mickey mouse e." pambabara ni Rere sa ate nya kaya pinanlisikan siya ng mata nito.

"Hehehe. Peace tayo ate!" natatawang sabi pa ni Rara at nagpeace sign pa.

Napangiti nalang ako ng makita ko kung pano sila mag-asaran.

Ghaaad! I really miss this two beautiful girls!

flashback...

*10 years ago*

"Hi. I'm Rara and this is my ugly li'l sister Rere." sabi ng batang babae na nakasuot ng red dress.

"Ate. I'm not ugly like you! In fact! I'm more beautiful than you!" pang-aasar na sagot naman ng batang babae na nakasuot ng yellow dress na may hawak na doll.

"No! I'm the pretty here and your just my ugly duckling little sister!" sagot naman ni Rara at tumawa pa ng malakas. Dahilan para umiyak si Rere.

My DestinyWhere stories live. Discover now