Chapter 21: Childhood BestFriend

1K 49 19
                                    

Nicole's POV~

"*yawn* Sino ba talagang susunduin natin dito Ezekiel?" iritang tanong ko kay Ezekiel.

Nandito kase kami sa airport.

Akala ko talaga kaya siya nagmamadaling umuwi dahil may pasok pa kami bukas.

Yun pala! May susunduin pa kase siya.

"Secret. Makikilala mo din siya mamaya." napakunot ang noo ko sa sagot niya.

Naglakad-lakad muna ako para mawala yung antok ko.

Wtf naman kase!

11:37 PM na kaya? Tapos pagod na pagod ako buong araw.

Isama mo pa na nabadtrip ako kay Gabbi buong maghapon!

"Ay palaka!" nagulat ako ng may magandang babaeng sumulpot sa harap ko.

"Ang ganda ko namang palaka!" very conceited na sabi nito at tumawa pa.

"Ano ba kaseng iniisip mo? Kanina pa kaya kita tinatawag! -_-" nakasimangot na sabi ni...

Tinignan ko ng maigi yung babaeng nasa harap ko at dun ko lang napagtanto kung sino yung nasa harap ko.

"Omg! Rere? Ikaw pala yan! Kamusta na? Where's Rara?" nayakap ko siya sa sobrang tuwa.

"You did'nt recognize me? Nakakatampo ka! Samantalang ako malayo ka pa lang, alam kong ikaw na yan!" nakapout na sabi nito.

Humiwalay ako sa pagkakayakap at humarap sakanya bago ko nagsalita.

"No! Hindi ganun! Inaantok na kase talaga ko! I'm drained and I want to sleep right now! But suddenly, my fianceè brought me here para samahan siya. Kaya nga ko naglakad-lakad e. Para magising yung diwa ko." pagpapaliwanag ko.

"You're what? You're fianceè? Tignan mo! Ikakasal kana pala, wala man lang akong kaalam-alam! -.- Btw. Next week pa pala yung flight ni Rara." gulat na sabi nito.

Wait! Anong dinadrama nito? E yung kuya niya kaya yung fianceè ko? -_-

Don't tell me. Hindi niya pa alam!

Magsasalita na sana ko ng may yumakap sa likod ko.

"Andito ka lang pala. Kanina pa kita hinahanap." sabi nito at pinatong pa yung baba niya sa balikat ko.

"Kuya?" gulat na sabi ni Rere ng makita niya yung mukha ng nakabackhug sakin. At tinignan niya ko ng He-Is-Your-Fianceé-Look. Kaya naman tumango ako at ngumiti.

So hindi niya talaga alam? -.-

Bumitaw naman si Ezekiel sa pagkakayakap sa likod ko at pinuntahan si Rere para yakapin din.

"Hello baby sis! Magkakilala pala kayo ni Kylie! I thought, ikaw ang masusurprise! Yun pala, ako ang masusurprise. How ironic!" gulat na sabi ni Ezekiel ng magbitaw sila sa yakap.

Sinapak niya muna si Ezekiel ng mahina sa braso bago nagsalita.

"Madaya ka kuya! Ikakasal ka na pala! Wala man lang kaming alam ni Rara." nagtatampong sabi ni Rere.

"E gusto ko nga kase kayong surpresahin. Pero ako pala ang masusurprise! Baby, pano pala kayo nagkakilala nitong baby sis ko?" sagot nito kay Rere at tanong niya sakin.

Nagkatinginan kami ni Rere at tumawa.

"May nakakatawa ba sa tanong ko?" inis na tanong nito.

Pikon talaga kahit kailan. XD

Tumigil naman kami sa pagtawa at sabay na sumagot.

"Childhood bestfriends kami!" we said it in chorus.

My DestinyWhere stories live. Discover now