Nicole's POV~
"Malakas talaga yung kutob ko na si Rocco si Spade." Sanya said while zipping on her Mocha Frappe. We're here at Hidden Cafe. After kong tumakbo paalis ng UB, nakarecieved ako ng tawag na nandito siya sa Cafe so pumunta ko agad.
Syempre, di na kami nakadisguise. Baka isipin ng mga tao, tagaperya kami. :D
Kinukwento nya pala ung nakalaban nya na member ng Wild Cards. Si Spade! She thought it was her boyfriend dahil daw sa boses nito. I envy Sanya! Kaya niyang makilala ang tao through his/her voice.
"Feeling ko din si Ezekiel yung nakalaban ko e. Kasing lakas ng hangin ni Ezekiel yung dala-dalang hangin nakalaban ko. E wala namang binatbat! Isang uppercut lang, lumipad na!" natawa naman si Sanya dahil sa sinabi ko.
Nakakagigil naman kase. Ang yabang-yabang! Kala mo kung sinong magaling! Pano kaya naging top 2 yung grupo ng mga kulugong yun? -_- Nawala lang kami ng isang taon, pumangit na yata ang standards ng Mafia Organization. (M.O )
"Wait! Alam ko na kung paano natin malalaman kung tama nga ang hinala nating si Ezekiel at Rocco yun!" napangiti si Sanya sa naisip nyang plano. Napamake-face naman ako dahil alam ko yung ngiting yun.
"Sanya, tumigil ka alam ko yang--- Arrrraaaay!" batukan daw ba ko? -,-
"Makinig ka muna kase! Safe to don't worry! By the way, diba nauppercut mo yung kalaban mo?" pagsaway nito sakin. Edi makinig!
"Sa lakas ng impact ng suntok mo, I'm pretty sure na magkakapasa yun or worst, baka magkabone-fracture pa yun! Wag naman sana--- Arrrraaay!" dire-diretsong salita ni Sanya at nagsign of the cross pa pagkasabi ng "Wag naman sana". Hampasin ko nga sa braso! -_-
"Tas yung nakalaban ko naman siguradong putok-labi nun---" I interrupted her.
"Just direct to the point!" I rolled my eyes.
"Chill! Chill! The point is malalaman nating tama yung hinala natin kase makikita natin kung may pasa sila or what." nakangising sabi ni Sanya.
I smiled devilishly!
Infairness! May point ang gaga!
Nagkwentuhan pa kami ng kung anu-ano and syempre! Sinermunan nya ko. :D Hanggang sa mapagdesisyunan naming umuwi na dahil maaga pa ang class namin bukas.
--
I was ridding on my motorcycle nang may mahagip ang mata kong babaeng nakablack-suit na nakaupo sa swing sa may park. Kaya dali-dali akong nagpark sa gilid ng kalsada.
Pumunta agad ako sa park at hinanap ko ang babaeng nakasuot ng itim na suit. Maybe siya rin yung babaeng nakasuot ng paru-parong maskara na nakalaban ng isa pang member ng Wild Cards kanina.
Ang pangatlo sa pinakamalakas na mafia.
Si Black Butterfly.
Bat nga ba ko nandito at bat ko nga ba hinahanap yung babaeng yun? -,-
Halos nalibot ko na ang buong park pero hindi ko parin siya nakita. Hayssst! San kaya nagpunta yun? Tatay ba nun si flash? Baka naman lumipad na. -_- Ge. Last ko na to!
Bumalik na ko kung saan ko pinark ang motor ko kanina at pinaharurot ko ito ng mabilis kaya nakarating din ako agad sa apartment.
Pagkarating ko sa apartment ko ay dumiretso agad ako sa refrigerator ko at kumuha ng mineral bottle para inumin.
"San ka galing?" halos maibuga ko sa lalaking nasa harap ko ang tubig na ininom ko dahil sa sobrang gulat.
"Ezekiel?!! Why you're here? Kala ko ba may lakad kayo nila Rocco? E anong ginagawa mo dito?" he smiled and dahan-dahang lumapit sakin.
"Namiss kase kita e. Kaya pumunta ko dito." In just a snap! His arms was wrapped on my waist.
Hokage din talaga tong fiancee ko e. Nakabackhug agad sakin. :D Napangiti nalang ako sa naisip ko, at syempre pati narin sa sinabi ng fiancee ko.
Lumingon ako sakanya.
I cupped his face and I'm about to pinch his cheeks, nang mapansin kong may pasa siya sa may jawline nya.
"Arrraaaaay wifey!" halos mapangiwi siya sa sakit ng diniinan ko yung pasa niya sa panga.
"Bakit may pasa ka sa panga?" inis na tanong ko sakanya.
"Ano wifey! Napatrouble kase kami nila Rocco kanina e. Don't worry! Bugbog-sarado naman yu---Ouch!" pinindot ko ulit yung pasa niya at iniwan ko siya sa kusina. Bugbog sarado daw e ako yata yung nakalaban mo kanina?
Pero di parin ako nakakasigurado! I need to dig and investigate more! Para malaman ko kung sila Ezekiel ba ang Wild Cards.
I sat on the sofa and took my cellphone on my bag.
To: BestfriendSinceBirth<3
#09*********Ezekiel is here. May pasa siya sa panga! But di parin tayo nakakasigurong sila nga ang Wild Cards. We need to investigate more. -_-
I pressed the send button and someone appear out of nowhere.
"So san ka pala galing?" humiga siya sa hita ko at pilit na inaabot yung remote ng t.v sa may study table ko. Tsss. Ang tamad talaga! -_-
"Gumala! Kasama ko si Sanya." tipid kong sagot. Inabot ko sakanya yung remote at dali-dali niyang inopen yung t.v para makanuod siya ng NBA.
*bzzzt.bzzzt*
From: BestfriendSinceBirth<3
#09*********Di ko pa nakikita si Rocco e. But yah! Sa tingin ko nga we need to investigate talaga. Pati si Black Butterfly isama natin sa pagiimbestiga.
So di lang pala ako ang curious kay Black Butterfly? Pati pala si Sanya!
Di ko na nireplyan si Sanya at tinago ko na sa pocket ko yung phone ko.
Sino nga ba ang nasa likod ng paru-parong maskara na yun?
Sino ka ba talaga Black Butterfly?
Masyado kong nadala sa pag-iisip ko kay Black Butterfly.
I got back to my senses nang makarinig ako ng hilik.
Natawa nalang ako ng nakita kong tulog na tulog na pala si Ezekiel sa lap ko.
"If my intuition is right, I'll protect you no matter what happen. I love you!" I bowed my head and kissed his forehead.
to be continue ...
--
(A/N: So sino si Black Butterfly? Any guess? Hahahaha. Ang makahula, dedicate ko sakanya next chapter. :D Happy reading! Ü)
YOU ARE READING
My Destiny
FanfictionStory of Nicole and Ezekiel. Who was met in their dreams. Nicole is a maldita typical kind of girl while Ezekiel is a jerk cassanova type of guy. What will happen if they meet in real life? XD -- Authors Note: This story is a product of my broad ima...