Chapter 30: Rara

783 22 10
                                    

Ezekiel's POV~

Nagising ako ng nakayakap sakin ang babaeng pinakamamahal ko at ang sentro ng buhay ko ngayon.

Ang corny ko putek!

Pero walae! Hulog na hulog na ko sa babaeng to e. At sigurado na ko na ikamamatay ko talaga pag nawala pa sya sakin.

Pinagmamasdan ko lang ang mukha nito habang natutulog ng biglang mag vibrate ang cellphone ko na nasa may bedside table malapit kay nicole.

*bzzzt.bzzzt*

Kaya dahan-dahan akong bumangon para kuhain ito.

Calling ...

Tita Liezl
#09*********

"Hello Ezekiel! Kasama mo ba si Kylie? Kanina ko pa siya tinatawagan pero hindi nya sinasagot ang mga tawag ko. Nag-aalala na ko sakanya." malungkot na sabi ni Tita Liezl sa kabilang linya.

Tinignan ko muna ang mukhang anghel na mukha ni Nicole bago ko sumagot.

"Yes tita. I'm with her! Don't worry tita! She's sleeping kaya siguro hindi niya po nasagot mga calls niyo." sagot at pagpapaliwanag ko.

I heard a heavy deep sigh from the other line.

"Ganun ba? Mabuti naman kung ganun! Pano hijo, ikaw na munang bahala sa anak kong pasaway ah? Haha. Marami pa kaming aasikasuhin dito sa kumpanya e. Including your wedding." natatawang sabi pa ni tita sa kabilang linya. Medyo kinilig naman ako ng nabanggit nya ang about sa kasal namin ng anak nila.

"Sige po tita. Take your time po! Hahatid ko nalang po tong anak niyong pasaway pag nagising na po siya." natatawang sagot ko pa at inend na ni tita ang tawag.

"Sino yung tumawag?" halos mahulog ko ang cellphone ko ng bigla siyang nagsalita.

Lumapit ako sakanya na ngayon ay nakaupo na sa kama at nagkukusot ng mata. Ang cute putek! Parang bata na bagong gising. *w*

"Gising kana pala wifey! Mommy mo yung tumawag. Kanina ka pa daw niya tinatawagan. Nag-aalala lang sayo." umupo ako sa kama at tumabi sakanya bago ko nagsalita.

Kumunot ang noo nito dahil sa sinabi ko.

"So ako pala yung tinutukoy mong anak na pasaway na ihahatid mo? -_-" halos malaglag ang panga ko dahil sa tanong niya.

Bwisit! Narinig nya pala yun? Malamang Ezekiel! Kaya nga nagreact e.

"Ah. Eh. Ano! Si tita... Oo tama! Si tita kase e. Sabi niya pasaway ka daw e." kabadong sagot ko. Mamaya ihaduken ako nito. XD

"Ts. Si mamsi talaga oh! -_- Anong oras na ba at grabe sya mag---Whaaaat? 10PM naaaaa? Ganun ba ko kapagod at masyado yatang napasarap ang tulog ko?" gulat na reaksyon ni Nicole ng malamang alas dyes na pala.

"Kaya mag-ayos ka na ng sarili mo wifey. Hintayin kita sa labas." kiniss ko muna sya sa noo bago ko siya iniwanan.

Pagkalabas ko, tinungo ko agad ang ref namin para kumuha ng maiinom dahil nakalimutan kong uminom kanina.

Bubuksan ko na sana ang ref ng may mapansin akong sticky note na kulay pink na nakadikit.

At ang nakasulat?

Bro, may pagkain dyan sa lamesa. Nagluto yung asawa ko e! Initin niyo nalang. Di na namin kayo ginising, sarap ng tulog nyong mag-asawa e! HAHA. Eat well bro! :)

Ps. Pakihugasan narin yung pinagkainan namin. Labyu! :*

Your poging bestfriend,
Rocco

My DestinyWhere stories live. Discover now