Chapter 26: Jealousy

1K 37 15
                                    

"Hello seatmate!" nakangiting bati ni Aljur sakin ng makarating siya sa upuan na katabi ko.

Bale ang seating arrangement namin is...

...Gabbi →Ezekiel→Ako→Aljur...

"Kyaaaah! Ang swerte naman ni Kylie!"

"That bitch! Ba't sakanya pa tinabi si AJ? Err. Dapat kase di ka umupo ditong nerd ka e."

"Ang pretty naman talaga ni ate Kylie oh! Haba ng hair! Sakanya pa tinabi si Fafa'AJ! Inggit is meh!"

"Kylie, how to be you po?"

"Haaaay! Sana ako nalang si Kylie!"

Haha. Natawa naman ako sa bulungan ng mga classmate ko. XD

Except kay Arra San Agustin. -_-

Aba't itulak daw ba yung nerd na katabi niya? Tsk. Tinawag pa kong bitch! E mas bitch naman siya sakin! :3

Pasalamat siya andito si ma'am nako! Makakatikim na talaga to sakin ng isang suntok kung nagkataon! ><

Duh! Sayung-sayo na si AJ. I have my Ezekiel for pete sake! XD

*poke.poke*

Tiningnan ko lang siya ng "What-Are-You-Doing-Look".

"Kanina pa kase ko daldal ng daldal dito, di mo naman ako pinapansin---asdfghjkl!" sabi nito na nakapout pa. Kaya pinisil ko ang nguso niya, dahilan para di siya makapagsalita. XD

Pashnea! Kala ko si Sanya lang ang may talent sa pagpapout! Pati pala tong so called hunk transferee daw! Marunong din pala mag-aso. :D

"Ang drama naman neto! Hahaha. Sorry na! Ano nga ulit yung sinasabi mo?" natatawang asar ko sakanya ko.

"Sabi ko sabay tayong mag-lunch tas i-tour mo ko dito sa campus mamayang break." sagot nito.

"Kung gusto mo lang naman." dagdag pa nito.

Tumingin muna ko sa isa pang katabi ko (Ezekiel) na busy makipaglandian sa ex niya (Gabbi) bago ko sinagot si Aljur.

"Sure! Tutal wala naman akong kasabay kumain mamaya e." pagpaparinig ko kay Ezekiel na pinagtaka naman ni Aljur. Kaya nginitian ko nalang siya para di siya magtaka.

"Ru, sabay tayong maglunch ha! You know! For old time sake." narinig kong pag-aaya ni Gabbi kay Ezekiel.

Old time sake your face bitch! -_-

Please Ezekiel wag kang papayag! Wag kang sasama sa haliparot na yan! Please! :(

"Sure. For old time sake." narinig kong sagot ni Ezekiel na nagpacrack ng puso ko.

Shi*! Ang sakit pala. :'( Gamit ang peripheral vision ko, nakita kong niyakap ni Gabbi si Ezekiel na mas nagpakirot ng puso ko.

Luha, wag kang traydor! Wag ngayon please! Kailangan kong ipakita na di ako affected kahit ang totoo mamamatay na ko sa sakit! </3

"Basta yung utang mo saking ice cream ah? Ilibre mo ko mamaya." nakangiting sabi ni Aljur.

"Sure. Ice cream lang pala e." I smiled back.

Di ko alam kung pano ko nagawang ngumiti matapos ng narinig ko. Siguro nahawa ako sa nakakasilaw na ngiti ni Aljur, kaya I managed to smile.

"You're assignment for next meeting is History of Ms Word, Meaning of Ms Word, and Parts of Ms Word. Print out in short bond paper. Font size: 12, Font style: Arial and prepare for the graded recitation." instruction ni Ma'am Lee.

My DestinyWhere stories live. Discover now