Chapter 12: First Date

1K 42 26
                                    

Nicole's POV~

*tok.tok.tok*

"Baby! Wake-up na. Malelate ka na!" panggigising sakin ni mamsi.

"10 mins. pa mamsi! I'm so sleepy pa e. :3" sagot ko ng nakapikit pa. Hindi na sumagot si mamsi at nakarinig rin ako ng footsteps kaya nagtalukbong ulit ako at handa na sanang matulog ng...

"10 mins? Hindi pwede! Bumangon kana amasona! 7 AM yung pasok natin diba?" halatang asar na asar na sabi ni...

"Ezekiel? Nananaginip pa yata ko ah. -_-" I murmured.

"You're not dreaming Nicole. Si Ruru talaga to. Diba sabi ko sayo kagabi susunduin kita? -_- Kaya magprepare kana. Hintayin kita sa living room niyo ah? See you there amasona!" sagot nito at umalis na sa harap ng pinto ko. Napabalikwas naman ako ng bangon dahil sa gulat. Dahil alam ko binulong ko lang yon sa sarili ko pero naring niya pala. -_- Dali-dali akong pumasok sa banyo at isinagawa na ang morning rituals ko.

Bat nga ba ko tinanghali ng gising? -.- Ganito kase yan.

--

Flashback...

Katatapos ko lang magpasukat ng mapansin kong may katawagan si Ezekiel.

"Pauwi na rin ako. Bye. Iloveyou!" at inend niya na ang tawag.

Sakto namang nagpaalam na sakin si Trixie at pinack-up niya na rin ang mga gamit niya.

Napansin kong nakamasid siya samin kaya naman nilapitan ko siya.

"Hi? Hindi ka pa ba uuwi?" medyo naiilang na sabi ko dahil sa narinig ko. -_- Iniisip ko parin kung sinong katawagan niya at may pa-iloveyou pa si mayor! :3

"Actually pauwi na nga ko e. Hinintay ko lang na matapos ka. Tumawag nga si mom e. Tinanong kung kasama daw ba kita. Nag-aalala daw kase siya sayo e." natatawang sogot niya.

"Si tita naman pala yung katawagan Kylie e. Masyado kang ano!" parang tangang nabulong ko dahil natuwa ko ng malamang mommy niya pala yung katawagan niya kanina.

"Ha? Ano yun Nicole?" nagtatakang tanong nito.

Kaya naman natutop ko ang bibig ko at umiling.

"Ha? Wala. Sabi ko si tita talaga. Mahal na mahal ako! Hahaha. Pakisabi pala kay tita sorry sa nangyari kanina. Nakita niya pa tuloy yung kadramahan ko." sabi ko na natatawa pa para di niya mahalatang hindi talaga yun yung binulong ko.

"Ok lang yon. Sabi ko nga sayo diba---" di ko na siya pinatapos sa sasabihin niya at ako na ang nagpatuloy.

"Walang masama sa pag-iyak. Wala ring masama sa pagiging mahina. I'm here for you." panggagaya ko sa sinabi niya kanina.

Pero napabunghalit ako ng tawa ng makita kong namula siya. XD Pero imbis na sabihin sakanya ay nagjoke nalang ako para di siya mailang. :D

"Hahahahaha. Pwede na ba kong mag-artista Ezekiel? :D Ang galing kong immitator no? Hahaha. With feelings pa yun partida! XD Tara na nga! Magpaalam kana kila mamsi. 10 pm na oh. Baka macurfew ka charrot!" tuwang-tuwa kong sabi sakanya at hinila ko na siya papunta kila mamsi.

My DestinyWhere stories live. Discover now