Nicole's POV~
Pagpasok namin sa bahay, nakita namin sila mommy, daddy, Tita Jackie, Tito Bong na masayang nagtatawanan.
Ngunit natigil ang masaya nilang paghahalakhakan ng makita nila kaming pumasok na magkasama ni Ezekiel.
Lalo na ng makita nilang nakaakbay saken si Ezekiel.
Kaya naman tiningnan ko si Ezekiel ng Get-Off-Your-Filty-Hands-On-My-Shoulder-Or-I'm-Gonna-Break-That-Asshole look.
Ngunit imbis na matakot ay ngumisi pa ang loko. At ipinapakita sakin ang gold ring nya na parang sinasabing "Golden Rules" Kaya naman pinabayaan ko nalang sya.
"Ts. F*cking golden rules." nasabi ko nalang sa sarili ko.
"Mada'am sila na po ba yung bride and groom to be?"
Napalingon kami sa nagsalita at nagtatakang tumingin kila mommy.
"Yes, Trixie! Sila na nga yung kanina pa natin hinihintay. And by the way! Ruru/Kylie, He is Trixie Roberto! He is one of the famous designer in Asia. At luckily! Siya ang magtatahi ng damit na susuotin niyo para sa nalalapit na engagement party niyo." pagpapaliwanag ni Mommy.
"Ah. Nice meeting--- Wait! Whaaaat? ENGAGEMENT PARTY? -_- Are you serious mom? Di naman na siguro kailangan nun since compulsary marriage lang naman to." gulat na reaksyon ko at pag apila ko ng maproseso ng utak ko kung anong sinabi ni mom.
"Oo nga tita! Bat kailangan pa ng Engagement Party? Di ba mas magandang tayo-tayo lang nakakaalam!" pagsang-ayon naman ni Ezekiel sa sinabi ko. Gulat na gulat din sya kaya alam kong di nya rin inaasahan to.
"Anak, malaking kumpanya ang kumpanya natin at ang kumpanya nila Ruru. Kaya lahat ng nangyayari satin ay dapat alam in public." pagpapaliwanag ni mommy.
"Ts. Kumpanya na naman! Lagi nalang po ba kumpanya yung iisipin nyo? Puro negosyo nalang po iniintindi nyo! Bakit ba ko nandito sa sitwasyon nato? Diba because of the f*cking sake of our company? My god mom! Isipin nyo rin po yung mararamdaman ko minsan! Hindi yung nagdedecide nalang kayo without my permission! I'm not a child anymore nor robot na pwedeng sumunod sa lahat ng utos nyo! Sana kase tinanong nyo muna ko kung okay lang ba sakin na ipaalam tong kalokohan na to in public, hindi yung nagdedecide kayo agad! Ako yung involve dito mom! Siguro naman karapatan ko munang malaman yung mga balak nyo bago kayo magdesisyon diba? Kase ako yung mas maaapektuhan dito mom! Ako mom! Hindi kayo!" I screech. Wala na. Sumabog na ang tinatago kong sama ng loob.
Tumakbo ko palabas ng bahay at pinabayaan ko lang na tumulo ang mga luha kong kanina pang nagbabadyang pumatak.
Takbo lang ako ng takbo hanggang sa...
*Gruuuuu*
(A/N: Sound effects ng kulog. :3 Poultre! Wala pa kong budget sa sound effects. XD)
"Ayos! Mukhang uulan pa yata ah! Napakagaling! Pati langit gusto kong damayan sa pagdradrama ko." nasabi ko nalang matapos kong marinig ang kulog at makitang dumidilim na ang langit, senyales na malapit ng umulan.
Nanghahapong tumigil ako sa may park at umupo sa may swing.
Huminto narin ako sa pag-iyak. Wala namang mangyayari pag pinagpatuloy ko lang yung pag iyak ko e.
*Splash*
(Ulan yan bes ulan yan! XD)
Kasabay ng pagbuhos ng ulan, ang pagpatak na naman ng mga luha kong traydor.
"Nakakaasar! Sabi ko ayoko ng umiyak e. Daig ko pa namatayan kung maka-iyak ako dito! -_-" inis na sabi ko sa sarili ko at pilit na pinipigilan ang mga luha kong di nagpapaawat.
Wala kong ibang maramdaman kundi galit at awa.
Galit kila mom and dad pati narin kila Tita Jackie at Tito Bong.
Awa sa sarili ko dahil hindi ko magawang lumaban, dahil alam ko sa sarili kong kahit anong gawin ko talo pa rin ako.
Wala e! Anak lang ako at magulang ko sila.
At ang masaklap pa, mahal ko sila! :'( Marahil ay nadala lang ako ng emosyon ko kaya ko nasabi ang mga bagay nayun pero at the end, susundin ko parin sila dahil mahal ko sila.
Pinikit ko nalang ang mata kong ayaw magpaawat sa pagtulo ng luha at tumingala pa ko para damahin ang mga patak ng ulan.
Grabe lang! Walang-wala ang mga kwento sa mmk sa nangyayari saken ngayon.
Napamulat ako ng maramdaman kong wala ng tumutulong tubig sa mukha ko.
And I see an umbrella.
"Anong feeling mo sa sarili mo? Water proof ka?" singhal saken ni...
to be continued...
--
A/N: So ayan! Nag-update na ko. Hahaha. Sorry kung natagalan tapos bitin pa. XD Try ko ulit mag-update later. May quiz pa kami e. -_-
YOU ARE READING
My Destiny
FanfictionStory of Nicole and Ezekiel. Who was met in their dreams. Nicole is a maldita typical kind of girl while Ezekiel is a jerk cassanova type of guy. What will happen if they meet in real life? XD -- Authors Note: This story is a product of my broad ima...