Nicole's POV~
Huminto kami sa tapat ng hotel ng mga Mardrid kung saan gaganapin ang Engagement Party namin ni Ezekiel.
"Ma'am, nandito na po tayo. Di pa po ba kayo lalabas?" tanong ng family driver nila Ezekiel. Di kase ko pinayagan nila Rara na magdrive. Pero ayaw din naman daw nila kong isabay dahil magmumukha daw silang driver! Tch. Arte! Kaya tinawagan nalang nila ang family driver nila para sunduin ako sa mall at dalhin dito.
"Ah. 5 minutes kuya!" nasabi ko nalang. Ewan ko ba! Di ko alam kung bakit bigla nalang ako nakaramdam ng kaba. Feeling ko may mangyayaring di maganda e. Tsss. Wag naman sana!
Wala pang 5 minutes pero napagpasyahan ko naring lumabas.
*inhale*
*exhale*
"Walang mangyayaring masama Kylie! Think positive! Everything's gonna be alright! AJA! Normal lang siguro na kabahan ka kase di ka sanay sa exposure! Oo tama yun lang yon!" sa sobrang pagchi-cheer up ko sa sarili ko. Di ko namalayan na nakapasok na pala ko sa entrance ng hotel.
Kagaya sa salon kanina. Everyone staring at me. At ayoko ng ganto! Naiilang ako jusko! I hate exposure! I hate attention! Kaya yumuko ako at mabilis na naglakad sa hallway.
"Hi ma'am! Goodevening! Napag-utusan po ko na sunduin at ihatid kayo papunta sa venue. This way ma'am!" nakangiting bati sakin ng staff na si Bryan. Nabasa ko lang sa nameplate nya. I smiled at him at sinundan ang direction nya.
So tour guide ko pala to ganern? Bakit ba kase so laki ng hotel ng fiancee ko? Malamang Kylie! Hotel nga diba?
*ting*
"Ma'am. We're here na po sa 50th floor ng building. Go straight lang po para makarating kayo sa garden resort." sabi ni Bryan na kinapagtaka ko.
"Wait! Akala ko ba ihahatid mo ko hanggang sa venue?" takang tanong ko. He smiled at ngayon ko lang napagtanto na chinito pala sya. Di ko naman kase sya
"Gustuhin ko man po kayong ihatid hanggang sa venue, e hindi po pwede. Dahil kabilin-bilinan po ni Sir Ezekiel na hanggang dito lang po kita ihahatid." explanation ni Bryan. Ngiti nalang ang naisagot ko at naglakad na ko sa direksyon na tinuro ng tour guide ko, ay este ni Bryan.
-
As I enter to the venue, all eyes are glued on me.
Their facial reaction was priceless.
The amusement was written on their face.
I froze for a second. I can't even take a step to the red carpet.
I slowly eaten by my nervous.
Parang gusto ko nalang yatang kainin ng lupa sa mga oras na to.
Ngunit nadistract ako sa pag-iisip ng mga nega vibes ng makarinig ako ng strum ng guitar. At lalo na ng magsimula na syang kumanta.
I don't want another pretty face
I don't want just anyone to hold
I don't want my love to go to waste
I want you and your beautiful soulSobrang bilis ng tibok ng puso ko. Yung kaba ko kanina, napalitan ng saya.
Yung mga paru-paro sa tyan ko, naka-activate na naman.
I know that you are something special
To you, I'd be always faithful
I want to be what you always needed
Then I hope you'll see the heart in me
YOU ARE READING
My Destiny
FanfictionStory of Nicole and Ezekiel. Who was met in their dreams. Nicole is a maldita typical kind of girl while Ezekiel is a jerk cassanova type of guy. What will happen if they meet in real life? XD -- Authors Note: This story is a product of my broad ima...