TSH - Chapter 24

32 5 0
                                    

PARIS

Nichole's POV

*5 years later*



Rinig na rinig ko ang tunog ng alarm clock pero ayaw ko pa ring tumayo. Naramdaman ko ang lamig ng simoy ng hangin ng may mag bukas ng bintana. 

Nichole: Shut that window!

Kinuha ko ang isang unan at tinakip sa mukha ko ng makita ang sinag ng araw.

Maid: Bonjour, senyorita.

Narinig kong bumukas ang pinto. May humila sa unan na nakatakip sa mukha ko dahilan ng pagkakaupo ko sa kama.

Ngiting ngiti si Jansfer habang nandidiri sa mukha mo. 

Nichole: Miss, prepare some food downstairs please. Thank you. BALIW KA BA!

Maid: What is it, senyorita?

Nichole: Nevermind. Just prepare something.

Nang makalabas ang maid sa kwarto ay agad kong kinurot ang pisngi ni Jansfer.

Nichole: Ikaw talaga! 

Jansfer: Ew ate, mag mumog ka nga!

Nichole: Che!

Tumayo ako mula sa kama at pumasok sa banyo. Nag inat-inat muna ako bago nag mumog at maghilamos.

Lumabas ako ng banyo at nakita si Jansfer na binubuksan ang drawer ng mga undies ko.

Nichole: Que diable!? What are you doing to my undies? Bitawan mo yan!

Agad siyang tumayo at tumakbo pababa ng hagdanan, hinabol ko siya. Pagkababa ko ng hagdanan ay hiningal na ako kaya napaupo ako sa couch sa living room.

Dun ko napansin si Ian na kumakain ng grilled cheese sandwich.

Nichole: Pahinge...

Tinitigan niya lang ako ng walang emosyon at nag patuloy sa pagkain.

Nichole: Oh mon Dieu! 

Tumayo ako at naglakad papunta sa kusina kung saan nakita ko si Jansfer na nasa likod ni Papa.

Jansfer: Daddy, look at ate Nikki. Inaaway niya ako.

Nichole: He's snooping to my undies again. How could he!?

Umupo ako sa isa sa mga upuan dito at nakitang nag serve ang maid.

Jansfer: Just for fun. Hahahahaha

Mom: Stop it. Umaaga pa, ang ingay niyo na. Ian iho! Let's eat.

Hindi ko na hinintay pa si Ian na dumating at nagdasal na bago kinain ang pagkain na nasa harap.

Ian: Sooooo selfish.

Nichole: No, I'm not. Its just... kung ano ang akin, akin lang.

Dad: Ssshhhh, so noisy.

Tinapos ko ang pagkain sa isang malakas na burp. Tumawa ako bago tumayo at nagtungo sa living room para mag pahinga.

Maya-maya ay lumapit silang lahat sa living room at umupo. 

Dad: What about your work?

Nichole: Me? Ahhmm. Si Denise muna ngayon, tinatamad ako.

The Selfish HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon