TSH - Chapter 3

75 17 6
                                    


Zach Regatta

Nichole's POV


I won't push, I won't pull... broken love but its beautiful.


Hindi ko akalain na nakipagkasundo ako sa demonyong to. Konti na lang at matatawag ko na ang lahat ng masasamang elementong nalalaman ko.

"Tita, nasabi niyo na po ba kay Nikki yung good news?" napapikit ako sa pagsasalita ni Manuel. "Hala, muntik ko ng makalimutan! Siyanga pala anak, itong si Manuel pala ang anak ni Mr. Regatta."

Ma, alam ko po. Wag na pong ulitin please. Di ko po talaga tanggap T_________T

"Siya pala yung magiging asawa mo. Kay bait pala." dagdag pa niya.

Hinimas pa ni mama sa ulo si Manuel. MA! MATAGAL MO NG ALAM!? T____T

Hugasan mo yang kamay moooooo...

"Opo ma, alam ko. Alam na alam ko." napakamot ako sa ulo ko. "Alam mo naman pala edi.... kayo na?" napadilat ulit ako sa mga mata ko.

"OPO! Opo naman tita. Sa ganda pa lang ni Nikki, kuhang kuha na niya ako."

Lord, ano na ba tong pinagsasasabi ni Manuel? Kailangan ko na ba siyang bigyan ng gamot? May pangiti ngiti pa na mala-anghel!

"*fake cough* Ehem!" naalala ko bigla.

"Aba't opo ma! Pagkakita ko palang kay Manuel, alam ko na talagang siya ang nakatadhana para sakin."


dug dug dug dug dug dug dug dug dug


Heto na naman akooo. Pag naririnig ko talaga tong tibok ng puso ko, iba na talaga. Huling naging abnormal to nung kami pa ni Jerome. No no no no no. *check?*

"W-well! So, ano na bang kinabi-busyhan mo ngayon Manuel?" tanong sakanya ni Mama. Wala akong balak makinig sa pinag-uusapan nila.

At natapos rin ang kalbaryo ko. Umuwi kana Manuel please, UWI!

"Tutal, gabi na naman baka gusto mong matulog dito Manuel?" nabigla ako sa sinabi ni Mama. "NOOO--I mean, kung dito siya matutulog, saan?" 

"O-okay na po. Uuwi na lang po ako. May ano kase --ahhhmmm-- busy po ako."

Ang sabihin mo, ayaw mo lang akong makatabi. Ayaw ko rin noh! Pwe.

"Thank you po sa pagkain Tita Ann! *waves*"

Tinitigan ko lang si Manuel na sumakay sa kotse niya at umalis. Bruh--napakaspoiled brat talaga, lumalabag na siya sa batas. Kay bata-bata pero nag da-drive na. Tsk.

Nag tungo agad ako sa kwarto at binuksan ang laptop. Chineck ko rin ang phone ko at nakailang misscall na si Roger at Emma. Sorry naman.


"Hello Em?"

"Sabihan mo si Roger, mag vi-video call ako mamaya matapos kong mag half bath."

"Okay bye. LuvLatz"


Pumasok ako sa banyo para mag half bath. Kailangan ko pa bang i-explain yun? Dzuh.

The Selfish HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon