PARTNERS
Manuel's POV
Guess what? Nasa Paris ako ngayon nag mamaneho, gotta do some business. Last month, kakatayo lang ng bagong clothing line ni Mama. Dahil sa hindi siya makakabyahe, ako ang pinapunta niya. Kailangan naming makuha ang deal nato para bumenta ang CL ni Mama.
Pinaaga ko ang meeting ko ng 9 am dahil uuwi na ako pabalik sa Pilipinas mamaya. Napapreno ako ng muntik na akong mabangga ng isang kotse. KAINIS! Kakabili ko lang dito ah.
Bumaba ako para awayin ang may-ari ng kotse, pinagsisipa ko ito sa sobrang galit.
Lumapit ako sa bintana ng kotse at kinatok ito. As I expected, binuksan niya ito.
Girl: How dare you ruin my car, Mr. Idk?
Napahinto ako, this girl.
Girl: What's your problem!? TALK!
Manuel: Hooo--don't do that again. Be careful when your driving, miss. Combien coûte-t-il?
Girl: HOW MUCH DOES IT COST!? This is expensive mister. Non, Je vais bien. TOTALLY FINE. Well, excuse me. I have some errands to do. Salut!
Pinaandar niya ang sasakyan niya at umalis. Napangiti ako habang tinignan ko ang sasakyan niyang dahan-dahang nawawala sa paningin ko. Pumasok ako sa loob ng kotse at nagpatuloy. Nakalimutan kong may ime-meet pala ako!
Nakarating ako ng maayos sa restaurant na sinend ng PA niya. Nabuhay ang sistema ko ng tumunog ang pinto at may babaeng pumasok.
Umupo siya sa pangalawang mesa sa harapan ko, napansin niya atang nakatitig ako sakanya kaya't napangiti ako. Umirap siya. That attitude.
Nag text ako sa PA niya na kanina pa ako naghihintay pero walang dumadating. Dumaan ang ilang minuto at napansin ko ang isang babaeng pumasok at nilapitan ang babaeng kanina ko pa tinitignan. Hinila siya ng babaeng ito papunta sa lalaking nasa harapan ko na ngayon. Hinubad ko ang shades para tignan ang lalaking nilahadan siya ng upuan.
Tumayo ako at umalis sa restaurant. Hindi pa ako handang makita to.
Nichole's POV
Ngumiti siya sa pagkabigla ko.
Nichole: Jerome? What are doing here!? OHmyghad!
Tumayo ako at agad ko siyang niyakap tapos ay sinuntok siya sa balikat.
Jerome: Chill, nasasaktan din tong katawan ko.
Nichole: Tsl. Denise, you can leave us now. Thank you.
Umalis si Denise ng restaurant.
Nichole: Di mo naman sinabing may clothing line kana!
Jerome: Kinda?
Nichole: ANO KA BA! Okay na rin yun no. Mag order ka nga, libre ko.
Nag order siya ng ilang pagkain bago nagsalita.
Jerome: Ang gara mo na ah!
Nichole: Hindi naman... saan galing yang damit mo? Ang ganda ah.
BINABASA MO ANG
The Selfish Heart
Teen Fiction"...mamahalin mo pa rin ba ako kahit nasa piling na ako ng iba?"