TSH Chapter - 28

31 1 0
                                    

PALABRAS SECRETAS

Alexia's POV

*After the Bar happenings*



Naghintay ako ng ilang oras sa bahay para makauwi ang kanina ko pa hindi nakikitang si Manuel.

Nabuhayan ako ng loob ng marinig ko ang tunog ng kotse niyang papasok ng garahe. "Where have you been?"

Hindi niya ako pinansin at nagpatuloy sa pagpasok sa loob. "Answer me ba--"

"Stop." nabigla ako sa naging asta niya.

"Why are you like this? Is this all about Nichole!?"

Tumalikod siya sakin at umupo sa living room.

"Why? Are your feelin---"

"Yes!"

Tumayo siya sa pagkakaupo at pupunta na sana ng kwarto niya. "What about our contract? Huh?"

Bumalik siya sa harapan ko. "Ang kontratang nakita mo ay hindi sapat sa mga nalalaman mo."

"Not the marriage contract, Manuel." napatigil siya.

"Ohh, our deal. Well, that deal is gone 4 years ago." natawa ako sa sinabi niya.

"Bakit? Gusto mo na bang mamatay yang si Nichole? Isang galaw lang sakanya, mamatay siya. Alam mo yan"

Ako ang umupo sa living room at hinila siya.

"She's your sister. For God's sake!"

"Yes, she's my sister and she gets all what she wants! Sa tingin mo ba, naging masaya ako sa piling ng ibang pamilya? Sa tingin mo ba, masaya akong mas mahal siya ng mga tunay kong magulang? HINDI IKAW ANG NALAYO SA PAMILYA MO. Okay fine! This marriage is... gone"

Umakyat ako ng kwarto at kinuha ang mga gamit ko.

"Better not stay here"

Babalik ako ng Paris, pero hindi pa dito nagtatapos.




Nichole's POV



Nagising ako sa tunog ng cellphone ko. Hinanap ko ito kahit masakit ang ulo ko.

"Hello?"

"30 minutes..."

"What?"

"30 MINUTES NA LANG, LATE KA NA SA OPENING"

"Ohmyghad!" 

Pinatay ko ang tawag at agad na tumayo. Napaupo ako sa kama ng maramdaman ko ang sakit ng ulo ko. Napansin ko ang isang baso ng tubig at gamot. Ininom ko ito dahil hindi ako makakagalaw ng ganito ang kalagayan ko.

Pumasok ako sa banyo at inihanda ang sarili ko.

Patakbo akong bumaba ng kusina at nakita ko ang isang plato ng breakfast. "What's this?" sinimulan kong kainin ito. "Myghad--so yummy!"

The Selfish HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon