Christina's POV
"Tapos na ba? Ano nang oras?" Tanong ni Courtney habang nangangalay na sa mga books na dala nya. 3 na kase eh... buti yung akin 1 palang... halos sakanila 2 kundi 3 hanggang 5.
"Aysh! 11 palang kainis!" Sabi ni Haycee.
"Hayy nako" sabi nila kaya natawa nalang ako.
Pagtingin ko, nakatingin sila sakin. Di ko naman alam kung bakit.
"Bakit?" Tanong ko.
"Kamukha mo ngiti niya" sabi nila.
"Huh? Sino?" Tanong ko.
Nagkatinginan muna sila bago sila uli tumingin sakin.
"Ahhhh wala wala" sabi nila at tumingin nalang sa harap.
Ok. Ano kaya yun? Tumingin ako sa katabi kong si Andrew at bigla nalang siyang tumingin sa harap. Napano yun?
"Please?? Kailan ba matatapos to?"
"Kapag tapos na klase na to syempre" sabi ni Courtney.
Haysss... ang tagal!
"Ouch!" Sigaw ko... aray! Ala nahulog lahat ng books ko. Huhu... ang sakit ng braso ko.
Courtney's POV
"Ouch!" Sino yun? Ala!
"Sinong gumawa nun?!" Sigaw ko sa klase. Tinuro naman nila yung babaeng kinaiinisan ko. Si Margaret!
"Hoy babae ka! Pinapahamak mo yata pati kaibigan ko ah?! Kung sayo ko kaya gawin yan?!" Sigaw ko. Papunta nako sakanya ng pigilan ako nila Keybie at Jake.
"FC kase eh... masyadong syang FEELING CLOSE sainyo eh transferry lang naman siya ah" sabi niya.
Lahat na kami gumalaw na. Wala kaming pakialam kung nahulog man mga books. Basta kung sino nanakit sa kaibgan namin, ba hindi na tama yun.
"Courtney, calm down" sabi sakin ni Sir.
"Eh kase naman yang babaeng yan nananadya!" Sigaw ko. Lumapit sakin si Marg at ang mga alipores nya na sila Ella at Faith.
"Sorry,..... not sorry" banggit nya kaya tinulak ko sya.
"Walanghiya kang babae ka!" Sigaw ko uli.
"You're just one slap out of me" pagkasabi niya non sinampal nya ako.
"Ughh!" Sigaw ko. Sinampal naman siya nila Haycee, Jessica and Amie.
"And the finale" sabi nila at sinampal ko sya ng malakas.
"Woaahh" sigaw nila.
"Arayy!" Sigaw ni Christina kaya napatingin kami sakanya.
"Dumudugo ang kaliwang braso nya, natamaan yata sa matulis na bagay." Sabi ni Dayze.
"Siguro sa sungay ni Marg" sabi ko. Binuhat ni Jayze si Christina palabas papunta sa clinic.
"Kailangan nating ireport to" sabi ko.
"Wag na!" Pigil ni Christina.
"No! I'm the president here I should be the one who you should follow. Kailangan kong gawin to" sabi ko.
.....
"Nagsimula po si Marg" sabi ko kay lola.
"May punishment po kami kase late po kami. Mga ilang minutes na rin po yung lumipas, ganon parin po kami, kaso, bigla pong sumigaw si Christina kaya tinignan po namin siya. Tinamaan po sya ng ballpen at papel na may bato sa braso kaya po dumugo. Tinanong ko po kung sino ang may gawa si Marg daw po tas po, hindi pa po sya nagpapasorry, nagpasorry nga po, binawi naman po at sinampal nya po ako, sinampal ko rin po sya, dun po namin nalaman na dumudugo po yung braso ni Christina"
BINABASA MO ANG
Charendalle Academy: The Lost Princess and Prince of Charendalle
FantasyMeet Christina Agruille, A normal girl. A beautiful girl. But, everything will change... A secret will be unfold. The power she has is powerful than ever. She will find her identity and memory. She will find her family. She will find herself as a...