Xyrille's POV
"Guys, 3 na. 4 hours na tayong naglalakad eh... pahinga muna tayo" sabi ni Jake.
"Sge" sabi ko. Binigyan ko naman sila ng mga inumin.
"Hmmm.. Xyrille, pwede kang kumanta?" Nabigla ako sa pagtatanong ni Amie ng ganon.
"Ha?" Tanong ko.
"Si Jayze naman yung tutugtog. Dali na pleaseee?" Beg niya.
"Sge. Spanish ok lang?"
"Ok lang. Basta may halong tagalog"
"Ok"
"Tulala lang saking kwarto at nagmumuni muni ang tanong saking sarili saan ako nagkamali?" Kanta ko.
Jayze's POV
Ganda ng boses niya.
"Bakit sa iyo pa nagkagusto? Parang bula ika'y naglaho" may nagustuhan na kaya siya?
"Porque contigo yo ya eskuhi? Ahora mi corazon ta supri bien simple lang iyo ta pidi era cinti tu el cosa yo ya cinti" yun yata chorus. Ganda pa ng tono.
"Ta pidi milagro bira'l chempo el mali ase derecho na dimio reso ta pidi yo era ulvida yo contigo"
"Ang lahat ay binigay ko ngayon ay sising sisi sobra sobra ang parusa di alam kung kaya pa" may pinagdaanan ba siya? Kase galing sa puso eh.
"Bakit sa iyo pa nagkagusto? Parang bula ika'y naglaho" siguro nga.
"Bakit ikaw pa ang napili? Ngayon ang puso ko ay sawi. Kay simple lang ng aking hiling na madama mo rin ang pait at pighati sana'y milagro maibalik ko mali ay maideretso." at tinapos na niya.
"Ganda talaga ng boses mo kakainlove" after sabihin yun ni Dayze biglang may tumama sa kanyang palad na parang apoy na maliit. Dahil napaso siya. Hindi ko yun ginawa.
"Ano yun?" Tanong ni Keybie.
"Tara na" sabi ni Xandra at tumayo na.
"Sge" agree namin.
Xandra's POV
Simula ng dumating ka. Lahat nalang nasa atensyon mo. At mas lalo pang nagagalit sakin si lolo. Ano bang meron sayo?
Xyrille's POV
"Malapit na ba tayo?" Tanong ni Amie na pagod na pagod na.
"Ewan" sabi ni Dayze.
"Kakapagod na" sabi ulit ni Amie.
"Ano? Pagod ka na niyan? Eh kakalakbay palang natin eh. Magbawas bawas ka kase. Di ka gumaya kay Xyrille na ang sexy" sabi ni Keybie.
Napailing nalang ako. Pero, biglang sumigaw si Keybie kaya napatingin kami sakanya.
"Ouch! Ano yun? Bakit ang init?"
Napansin kong, umilaw yung kwintas kong puso at may inilabas na parang apoy na maliit.
"Ouch!" Sigaw ko. Nadaplisan ako sa mukha ng arrow.
"Sinong nagtama nun?"
"Sorry Xyrille, nagpapractice kase ako eh. Sorry talaga"
Paumanhin niya.
"Ok lang." Sabi ko.
Naglabas ako ng tubig. Binasa ko ang mukha ko. Sakit.
"Woah" sabi nila.
"Anyare sainyo?" Tanong ko.
Hinawakan ni kuya yung mukha ko at tiningnan sa left at right.
"Anong ginagawa mo kuya?" Tanong ko.
BINABASA MO ANG
Charendalle Academy: The Lost Princess and Prince of Charendalle
FantasyMeet Christina Agruille, A normal girl. A beautiful girl. But, everything will change... A secret will be unfold. The power she has is powerful than ever. She will find her identity and memory. She will find her family. She will find herself as a...