Xyrille's POV
"Sino nakakuha?" Tanong ni lolo.
"Si Xyrille po lo" sabi ni kuya.
Ngumiti naman si lolo at yinakap ako.
"Salamat. Congrats sayo ija. Tawagin niyo na ang mga bagong kawal. Maiwan kayo dito Xyrille and Xyvien" sabi ni lolo kaya lumabas sila Jayze at pumasok naman sina Haring Ayoma.
"Hmmm.. lolo, ano po reward namin?"
"Tatanghalin namin kayo, kasama sila Jayze, ng Avengers."
"Avengers? Ano po iyon?" Tanong ni kuya.
"Sa mundo ng tao, ang avengers, ay isang group sa isang movie na may mga powers. Eh saatin naman, ang ibig sabihin non ay kayo, ang mga tagapagmana ng bawat kaharian dito" sabi ni lolo kaya tumango nalang kami.
"Magandang gabi po" sabi ng mga magiging kawal.
"Magandang gabi kaibigan!" Sigaw ni Haring Ayoma at yinakap si lolo.
"Magandang gabi rin Ayoma. Kamusta ka na?" Tanong ni lolo. Nagkunwaring umubo si kuya kaya napansin ni lolo.
"Ahhh... oo nga pala. Pagusapan na natin ang mga kakailanganin." Sabi ni lolo at pinaupo si Haring Ayoma.
Jayze's POV
"Cuin! Musta?" Sabi ko. Andito kami sa dorm.
"Ok lang naman ako Jayze. Buti at nakabalik kayo ng ligtas. Buti at hindi natuluyan si Xyrille duon sa cliff"
"Ikaw ba ang nagligtas sakanya?"
"Hindi. Sasaluhin na sana siya ni Serina kaso, may nauna na. Dragon rin siya. Bestfriend yata ni Serina... si... ano nga kaseng pangalan nun? Aish, nakalimutan ko eh. Hehe"
"Ok lang hahaha."
"Asan na si Briella?" Tanong niya.
"Bakit Briella?"
"Napagusapan naming Briella, Brayle nalang ang itatawag namin sakanya at sa kuya niya. Para kakaiba. Haha"
Natawa nalang ako.
Xyrille's POV
"Bye po." Sabi namin at nagwave sakanila.
"Lolo, gusto ko na pong malaman ang lahat." Sabi ko.
"Gusto ko pong malaman ang pagkatao ni Xandra"
"Baka sa susunod nalang. Kakausapin ko pa mommy mo para duon sa memorya mo"
Kwinento ko sakanya lahat ng nangyare. About duon sa mangkukulam ganon.
"Sinasabi ko na eh. May dumadaloy na dugong Raven kay Xandra. Hindi ito mababalik hangga't walang magtatangkang tanggalin iyon. Matatanggal lang iyon. Sa araw ng birthday niya, pwede siyang mamatay. Maliligtas lang ito kung may nagmamahal sakanya. Act of TRUE LOVE"
"Bakit naman po may dugo syang ganon?"
"Dahil ang ama niya, ay may dugong Raven. Pinakasalan niya ang tita mo kaya napunta ang galit ko kay Xandra. Kamukha niya kase ang papa niya eh" Sabi ni lolo.
"Naiintindihan kk na po. Kaya po pala ganon siya akala niya, galit po talaga kayo sakanya" sabi ko.
"Pakisabi sakanya sorry. Maguusap rin kami. Kakausapin ko siya"
"Sige po. Bye na po. Sa dorm lang po kami" sabi ni kuya at lumabas na kami ng room.
"Brayle! Briella!" Huh? Sino yun? Nagkatinginan kami ni kuya.
"Cuin?" Tanong ko. Lumipad siya at tumungo sakin.
"Bakit? May kailangan ka ba? Bakit ka andito? Di mo ba kasama si Jayze?"
BINABASA MO ANG
Charendalle Academy: The Lost Princess and Prince of Charendalle
FantasyMeet Christina Agruille, A normal girl. A beautiful girl. But, everything will change... A secret will be unfold. The power she has is powerful than ever. She will find her identity and memory. She will find her family. She will find herself as a...