Xyrille's POV
4 am. Gising na ako sa mga oras na toh. Di ako makatulog.
Since nalaman ko yun? Yun pala. Yun ang totoong nakasaad sa propesiya.
Napagdesisyunan nilang sabihin na sakin dahil kahit anong mangyari, yun ang totoong nakasaad sa propesiya, at mangyayari at mangyayari yun.
Hindi ko na sasabihin kung ano ang plano ko. Dahil di ko na alam kung anong paplanuhin ko. Basta, magiging masaya muna ako dahil alam kong malulungkot sila kapag nakita nila akong walang gana.
9 am palang naman ang call time sa hall. Di ko alam. Di na ako makatulog.
Naiiyak ako. Hayst. Bat ba kase ako. Bat ba kailangan dumating ang araw na toh. Bat kailangan pang mangyari ang digmaan?
After an hour...
Nagugutom na ako. Lumabas ako sa kwarto at pumunta sa kusina.
Someone's Pov
Wag kang magalala munting prinsesa, alam ko rin kung anong mangyayari.
Di lang naman ikaw ang nakakaalam kung anong nakasaad sa propesiya.
Alam ko naman talaga na darating ang araw na ito. Alam kong kayo pa din ang mananaig pero alam kong may kapalit na ito.
Ngumisi ako habang tinitingnan ang buong akademya.
Aphrodite's Pov
"Naaawa ako sakanya" sabi ko.
"Hayst. Kung sanang may magagawa tayo. Pero alam nating di natin mapipigilan ang tadhana" sabi ni Apollo.
"Hayaan niyo na muna. Wag niyo munang isipin yan. Basta ang mahalaga, mamaya, poprotektahan natin sila" sabi ni Athena.
"Tama. Kailangan, secure ang bawat sulok ng Academy para di magulo ang kanilang graduation" sabi ni Zeus.
Hayaan mo prinsesa, sasaya ka din.
Xyrille's Pov
6 30 am.
"Aga ng gising ah" napatingin naman ako. Si Dayze.
"Hahaha oo nga eh. Kain ka na. Kumain na ako" sabi ko sakanya. Umupo naman sya at nagsandok na ng pagkain nya.
"Aga mo din nagising ah? 6 30 palang" sabi ko sakanya.
"Hahah, ewan ko din" sabi nya at sumubo.
"Hayst, mamaya na ang graduation" sabi ko.
"Oo nga eh. Di ka ba masaya?" Tanong nya.
"Masaya naman. Kaso syempre malapit na digmaan. Di natin alam kung kelan susugod ang mga Black Ravens" sabi nya.
Narinig ko naman na pababa na rin ang mga iba.
"Goodmorning" sambit nila. Naggoodmorning din kami ni Dayze.
Kiniss naman ako ni Jayze sa ulo bago umupo sa tabi ko.
"After nito, magsihanda na tayo. Dahil 8:30 na daw ang call time sa hall dahil 9 magsisimula" sabi ni ate Xyra.
"Sana walang mangyaring masama mamaya" sabi ni Haycee.
"Oo nga" sabi ni Keybie.
"Wala yan. Kahit malaman pa ng Black Ravens na magsasaya tayo mamaya" sabi ni Kuya Vien.
After nilang kumain, nagkwentuhan muna kami bago tumungo sa mga cr at nagsiligo.
Pagkalabas, nakita ko sina Keisha.
BINABASA MO ANG
Charendalle Academy: The Lost Princess and Prince of Charendalle
FantasyMeet Christina Agruille, A normal girl. A beautiful girl. But, everything will change... A secret will be unfold. The power she has is powerful than ever. She will find her identity and memory. She will find her family. She will find herself as a...