Chapter 29: Glowing Heart

117 5 0
                                    

Xyrille's POV

"Anong oras na?" Tanong ni Keisha saakin.

"6:45" sabi ko.

"Ahhh ok, malapit na magstart" sabi niya.

Excited na kami.

Jayze's POV

"Excuse lang ako guys, 10 minutes" Sabi ko sakanila at tumango naman sila.

Pinuntahan ko si kuya Kev dahil tinatawag niya ako. Andito kami sa sulok para walang makapansin o makarinig ng paguusapan namin.

"Bakit kuya?" Tanong ko sakanya.

"Tulungan mokong magpaalam manligaw kina Tito at Tita." Sabi niya.

"Ako rin kuya. Tutulungan kita kina mom and dad basta tulungan moko kina Tito at Tita" Sabi ko.

"Mamaya nalang tayo magpaalam. Diba may break? Ang gawin natin, kunwari papabili tayo kay Xandra at Xyrille. Magpapaalam muna tayo kina Tito at Tita. Tapos after the game, wag muna nating paalisin ang lahat dahil hihingi tayo ng tulong sakanila. Magtulungan tayong haranahin sila kuya. Tapos papapuntahin natin sila sa gitna tapos magaabot ng flowers sakanila. Dapat lights off pagbalik nila galing cafeteria"

"Pede. Patulong nalang tayo mag prepare ng balloons at teddy bear and chocolates" sabi ni kuya.

Nagfist bump kaming dalawa at bumalik na kami duon.

Xyrille's POV

"1st game, maglalaban ang Team CSS vs Team GVG. Kung sino ang mananalo sakanila, in the 2nd game, lalabanin nila ang BBA, then kung sino manalo in 3rd game, lalabanin ang YMI. Then in 4th game, lalabanin ng mananalong Team ang pinaghalo halong, piling pili na Team"
Sabi ni prof.

Omgggggg excited na akooo.

Di naman lahat ng estudyante nanonood. Pero yung iba, hindi na pumasok sa klase at nanood nalang.

Kapag nakapoints ka naman, magshoshow naman sa screen kung ano nakuha mo. At kapag nakashoot ka, may mga surprises na lilitaw. Tulad ng kunwari, nakashoot ka, 3 points example, mambabasa yung gym. Like parang sasabog ng tubig at mababasa ka. Pwedeng hangin naman. Pwedeng fireworks. Yung ganon.

Excited akong mabasa. Hahahaha.

"Team CSS, Team GVG, bring it on" sabi ni prof at pumwesto na sila sa gitna.

"Go team CSS" sabi namin at sumabay na rin yung iba. Yung iba syempre na hindi kasali. Hindi naman namin sila kaklase eh.

"Go team GVG" Sigaw naman ng kabilang group.

Nagwistle na yung referee at nagstart na yung game.

Nasa team namin yung bola. Pinasa ni Dayze kay Jayze yung bola. Kukunin na Sana nila yung bola ng mag spin si Jayze at shinoot sa ring.

"Whoooooo!" Sigaw namin dahil nashoot. May fireworks na nagsilabasan.

8 minutes lang sa bawat game or quarter. Mabilisan lang siya pero enjoying.

Nasa team ng GVG yung bola. Pero no worries dahil naagaw ito ni Jake at pinasa ito kay Keybie na malapit sa ring at shinoot niya.

Sumigaw na naman kami. Ngayon, basa na kami Hahaha.

Nasa GVG nanaman yung bola. hala walang nagsesteal sakanila.

Jayze's POV

Di ko muna isesteal. Ishoshoot na Sana niya yung bola ng tumalon ako ng mataas at inisteal sakanya yung bola.

"Yes!" Sigaw namin. Tumakbo ako at shinoot toh sa ring.

"Whooooo!" Sigaw nila Xyrille kaya naganahan ako. Tuwing nagchecheer siya samin, mas nagaganahan ako.

Charendalle Academy: The Lost Princess and Prince of CharendalleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon