Keisha's POV
"Ayaw mo talagang mamatay?! Kainis ka na ah" sabi ko. Kakainis kase tong malaking ogre na toh. Nasa level 3 parin ako. Kainis at after ko kaseng mapatay yung maliit na ogre, eto naman ang biglang lumitaw.
"Ahhhhhhh" sabi ko at tinira siya sa malakas na hangin na dulot ko at pinagcrack ko yung lupa para mahulog siya.
Buti at natalo ko na. May lumitaw na arrow sa harapan ko at tumapat sa kaliwa ko kaya sinundan ko.
Wohoo! After a long long year. Char. Haha. Mga 10 seconds onward andito na ako.
Nakikita ko na. Nakacover siya ng mga branches.
Tinira ko toh kaya naalis naman yung branches. Pinatama ko ng malakas yung barrier para masira at nasira naman. I need full force.
Inipon ko yung lakas ko at nung naipon ko na, tinignan ko yung box at tinira ng malakas kaya nasira. Wohoo!
Lumitaw yung score ko sa screen. At I got 45. yung pinakamataas, 93. At wala pang nakakakuha non. Yung max non is 95.
"Wohoo! Galing mo talaga Keisha!" Sigaw ni Xyvien?! What the fudge! Bigla naman akong namula.
Umakyat na ako sa upuan namin. Katabi ko lang si Xyrille. Putcha.
Xyrille's POV
Binabasa ko ngayon ang isip ni Keisha.
"Napano ka? Ok ka lang?" Tanong ko sakanya.
"Oo"
'Putcha. Bakit ako nagkakaganito?! Alam ko may gusto ako sakanya. Pero please lang. Wag mo akong ganitohin'
"Sabi na eh" sabi ko.
"Ha?"
"Wala" sabi ko. Napangiti nalang ako.
"Now, let's go on, let's welcome, Princess Haycee Greydge" sabi ng Mcee at tumayo na siya.
"Go princess!" Sabi ng mga fans niya.
"Go my Princess!" Sabi ng Isang lalake.
"Heh! Tumigil ka nga! Princess mo siya? Well FYI, She's my QUEEN" Sabi ni Dayze kaya nag 'yiee' naman yung mga estudyante. Hahaha.
"Hahaha. Dare lang guys" sabi niya at tumingin kay Keybie. Hahaha.
Haycee's POV
Umiba ang lugar at nasa isang dessert ako. May mga ipo-ipo.
Kinontrol ko sila at kinalma. Kaya nawala. Matinding energy para mawala yun.
Level 2 na nyan ako.
May mga puno at bato ang mga tumatama saakin. Ginamit ko ang power ko na hangin at kinontrol sakanila.
Kapag hinayaan ko toh na tumama sakin, manghihina ako. Level 2 palang toh ah.
Binigay ko yung buong lakas ko ngayon at nawala sila. Buti.
√:Level 2 completed:√
Straight to Level 3 na ako. Last round.
Biglang may lumitaw na maliit na elephant dito. Elephant sa dessert? Haha. Grabe ah.
"Sa tingin ko, kailangan ko ng full energy at power dito" sabi ko.
Huminga ako ng malalim at inipon ang kalahati ng power ko. Nung inipon ko na at handa na ako magpakawala, pinakawalan ko na.
Yun bagsak. At may dugo pang kasama ah. Kulay green? The fudge.
Buti at nandito na ako.Easy lang toh. Huminga ako ng malalim. Mga 1 minute, nagpahinga muna ako. Huminga at inipon ulit yung mga powers ko.
BINABASA MO ANG
Charendalle Academy: The Lost Princess and Prince of Charendalle
FantasyMeet Christina Agruille, A normal girl. A beautiful girl. But, everything will change... A secret will be unfold. The power she has is powerful than ever. She will find her identity and memory. She will find her family. She will find herself as a...