Xyrille's POV
"Eto na yung room naten guys" sabi ni Amie habang kinukuha yung susi para sa room.
Tinignan ko yung room. Room 2038.
Bakit parang ang gaan naman ng pakiramdam ko dito? Di ko alam eh. Nalilito narin ako kase these days napansin kong, marami nang pamilyar na bagay ang iniisip ko, at mga nararamdaman kong kakaiba."Wow... laki ah? Sala, tv set, dvd's, music player, kitchen, rooms..." sabi ni Xandra.
"Eto yung mga rooms" turo ni Jake.
"Like we used to do guys" sabi ni Jake.
Nagtaka naman kami ni kuya.
"Oo nga pala hindi nyo pa alam" sabi niya.
"Ganito, para fair, may taya, 3 lalake at 2 babae. Ang isa, mamimili ng makakasama niya. Game!" Sabi niya..
"Wait, so meaning kahit girl pwedeng makasama yung boy sa isang room?" Tanong ko.
"Yup. Pero syempre may rules, 2 lang naman eh. 1st rule is Bawal yung magtatabi kayo sa isang kama. And 2nd rule, Pwedeng gawin lahat except yun. Pwedeng magkwentuhan, pwedeng magkatinginan. Basta wag touchy" sabi niya at nag agree naman ako duon.
"Para bago, si Jayze, Dayze, Keybie, Amie and Haycee ang taya" sabi niya.
"Mauuna si Haycee"
"Hmm si Keisha" sabi niya.
Sumunod naman si Amie.
"Si Xandra" sabi niya pero si Xandra parang may gustong iba eh.
Sumunod naman si Keybie
"Hmmm syempre si Jake"
Sumunod si Dayze.
"Si Xyvien"
Uh-oh... so you mean,
"Awww... what a sweet couple... hahaha" inasar pa talaga ah?
Ganito,
Haycee - Keisha
Amie - Xandra
Keybie - Jake
Dayze - Xyvien
Jayze - akoReally? Hayyyss... pakiramdam ko tuloy planado lahat.
"Hmmm.. pasok na guys, matulog na tayo 4 na oh. Maaga pa tayo mamaya" sabi ni Keisha kaya nagsipasok na kami.
Unang pumasok si Jayze bago ako.
Maganda naman. Halong blue and violet. Tapos may rooftop pa.Nagpalit muna ako sa cr at pumunta sa rooftop. Ang tahimik. At ang lamig pa. Pero maganda naman dahil nakikita ko ang dalawang buwan at ang mga bituin. I always loved stars. Gabi-gabi tuwing may shooting star nagwiwish ako eh. Kaya nagustuhan ko na rin. And nag aaral ako sa mga stars.
"Bakit andito ka pa at wala sa baba?" Nagulat naman ako. Si Jayze.
"Ahhh.. maaga pa naman eh siguro maya maya matutulog na rin ako" sabi ko.
"Oo nga pala, may kapatid ka ba?" Tanong ko.
"Oo. Si Dayze" sabi niya.
"No haha, I mean na babae" sabi ko.
"Ohhh.. di mo sinasabi eh.. hmm yah."
"Weh? Bakit parang di ko sya nakikita dito? Ano nga palang name niya?"
"Ahhh.. nasa bahay kase siya lagi. Hmm Dayziel Jazzie"
"Wow.. ganda ng name, pinaghalo sa Dayze and Jayze" sabi ko.
"Ganda ng mga bituin noh?" Sabi niya.
Ilang minuto lang...
"Oo. Gusto ko kaseng nakakakita ng mga bituin. Siguro nakahiligan ko. Kase nagaaral rin kase ako ng mga stars eh." Sabi ko.
BINABASA MO ANG
Charendalle Academy: The Lost Princess and Prince of Charendalle
FantasyMeet Christina Agruille, A normal girl. A beautiful girl. But, everything will change... A secret will be unfold. The power she has is powerful than ever. She will find her identity and memory. She will find her family. She will find herself as a...