Chapter 22: A Dinner Disaster

135 4 0
                                    

Xyrille's POV

"Wow! Tinadhana yata yung dalawa eh. Hahaha. Pareho yung score eh. Hahaha. But, now, before we dismiss, Our Headmaster would like to announce something" sabi ng mcee at binigay yung mic kay Lolo.

"Good afternoon everyone" afternoon na?

"Ano ng oras?" Tanong ko.

"Its 3:30 pm" sabi ni kuya.

"Good afternoon Headmaster" sabi namin.

Ang tagal pala naming andito. Nagstart yata kami mga 8 something natapos ng 3:30? The fudge, 7 hours? Grabe ah.

"Let us first call our Princes and Princesses." Sabi ni Lolo kaya nagsibabaan kami.

"They've done so well in their tasks. They have achieved the task I gave them. Now, I have a prize for them"

"Are you all excited?" Tanong ni Lolo saaming lahat.

"Yes" sabi naman namin.

"The head councils and I, have agreed that you will be AVENGERS. Avengers, are the ones that can protect each one and should have unity. No fights. Only understanding, cooperation, communication and unity. Always remember that kids. Now we hail you all, as AVENGERS in all kingdoms." Sabi ni Lolo at nagpalakpakan naman kami.

"Now, dismiss" sabi ni Lolo kaya nagalisan na yung nga etsudyante.

"Congrats kids for the wonderful scores hahaha. Joke. For the wonderful skills you showed us. And congratulations for being AVENGERS" sabi nila mommy at hinug kami. Sweet.

"Now, magbihis na kayo at papasundo namin kayo sa carriage" sabi ni mommy kaya tumango kami.

...

"Ready na ba lahat?" Tanong ni Keisha.

"Yes" sabi namin.

I'm wearing a dress. Kulay white at may rose design sa taas na kulay pink at red.

Si Jayze, wearing a suit na kulay red at black na necktie. Ganon rin si Dayze kaso, may halong red and orange.

Si Keisha naman, kulay green ang suot. Dress rin at may mga designs na puno puno.

Si Xandra, kulay black na dress.

Si kuya white suit at black necktie.

Si Keybie naman suit na kulay blue.

Si Amie kulay blue na dress at may design na waves.

Si Haycee, kulay yellow na dress at may design na clouds.

Si Jake naman kulay yellow na suit.

"Tara na andyan na sa labas yung mga carriage"

"By arranged tayo. May mga nakaassign saakin na carriage. So by magkakapatid yung carriage. Si Xandra at ako nalang ang mgasasama non" sabi ni Keisha at lumabas na kami.

....

Ganda naman ng mga carriage.

Carriage 1 ay kulay Red. I bet kina Jayze at Dayze.

Carriage 2 ay kulay Yellow. I bet kina Haycee at Jake.

Carriage 3 ay kulay Green. Kay Keisha at kay Xandra.

Carriage 4 ay kulay white, saamin ni kuya.

Carriage 5 ay kulay Blue. Kina Amie at Keybie.

Sumakay na kami ni kuya at sunod sunod na kaming nagsiliparan. Yung mga horse, flying horse sila.

Charendalle Academy: The Lost Princess and Prince of CharendalleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon