Chapter 18: 2 Unusual Charendallist

170 3 0
                                    

Xyrille's POV

"Excuse me" sabi ko. Nakikidaan ako sa mga tao. Malapit na kaseng magsimula yung contest eh.

Nag register na kami kanina pa.

"Wohoo! Buti at nakaraos rin sa mga yun" sabi ko pagkarating sa backstage.

"Anong number daw tayo?" Tanong ni Jayze. Ako kase nagtanong kung pangilan kami.

"Pang 7 daw tayo. Kaya natin yan." Sabi ko.

"Puro babae at lalake ang mga duos. Labanan sa Kiligan at Chemistry" sabi ni Keisha na kakarating palang.

"Panalong panalo na tayo dyan!" Sigaw nila Keybie.

"Sweeties"

"Mom! Buti po nakarating po kayo. Asan po si daddy?" Sabi ko at yinakap siya.

"Nanduon sa baba. Asan kuya mo?" Tanong ni mommy.

"Nanduon po sa gilid. Kasama po si Xandra. Mcee po kase sila eh"

"Ahhh good. Sige, puntahan ko na daddy mo. Goodluck sainyong dalawa"

"Thanks po" sabi namin ni Jayze.

.....

"Kuya!" Sigaw ko.

"Bakit?" Tanong niya.

"Kinakabahan ako" sabi ko.

"Wag kang kabahan. Andun naman si Jayze eh" sabi niya.

"Ok. Mamaya kuya, tatanungin ko na sila. Sino ba kase yung sinasabi niyang Xyra at Xykevien? Alam ni daddy, alam ni lolo. Si mommy, hindi pa sa ngayon. Nalilito ako sa mga nangyayare" sabi ko.

"I know. Ako rin. Sige, magprepare na kayo. Number 5 na yung lalaban."

"Ok kuya. Bye" sabi ko at pumunta kina Keisha.

"Ano yung song nila?" Tanong ko.

"Sa number 1, kanta nila Dati, sa number 2, Mahal na Mahal number 3, Ikaw at Ako, number 4 naman, Falling number 5, Can't help falling inlove number 6, Hanggang Kailan, number 7, kayo, Bestfriend. Yun lang alam ko" sabi niya kaya tumango ako.

"Ok" sabi ko.

Hala! Yung mga tao dun lakas ng hiyaw.... sana kami manalo.

Someone's POV

"Tara kuya, pasok tayo" sabi ko.

"Pwede ba?"

"Eh hindi naman tayo Ravens eh. Charendallist pa rin tayo. At eto rin naman yung chance na marinig yung boses niya, makita siya." Sabi ko.

"Oo nga noh. Saka ngayon lang rin naman tayo nakalabas ng ganito."

"Sandali rin lang naman tayo eh. Baka masundan pa tayo ng mga Ravens. Lagot tayo" sabi ko.

"Tara pasok na tayo. Subukan nating maglaho at dalhin nalang tayo duon at isuot natin yung invisble coat." Sabi niya.

"Sge" sabi ko. Naglaho kami. Inisip namin kung san kami pupunta at boom! Andito na kami sa harapan. Nakasuot naman samin yung invisble coat, pero pinapasok padin kami ng barrier.

"Oo nga pala kuya, kailan nila makukuha yung mga diamonds? Saka yung atin. Paano na yun?" Tanong ko.

"Hindi ko alam. Pero makukuha rin natin yun. Malapit na pala yung birthday natin." Sabi niya. Oo nga! Excited na ako. Ewan ko pero parang may mangyayareng maganda eh.

"Ok! Now were done in number 6 now, let's clap and cheer for the duo of number 7!" Sigaw ng mcee. Wait! Si ano yun ah si...

"Si Xandra yun!" Sabi namin ni kuya.

Charendalle Academy: The Lost Princess and Prince of CharendalleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon